Hoa hồng xưa rồi, Valentine tặng những hoa này mới mang ý nghĩa sâu sắc

(lamchame.vn) - Nhắc đến Valentine chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hoa hổng và chocolate. Tuy nhiên, không phải chỉ mỗi hoa hồng mới là loài hoa của tình yêu. Có nhiều loài hoa lạ khác còn mang những thông điệp tình yêu hết sức ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua mùa Valentine năm nay

Hoa lưu ly: Tình yêu chung thủy - Xin đừng quên tôi!

Hoa lưu ly còn rất nhiều tên khác nhau như: Chung Thủy, Bâng Khuâng, Lỗ Bì hay Forget Me Not. Loài hoa nhỏ bé này có nguồn gốc từ New Zealand, có nhiều màu như xanh, tím, trắng, vàng, nhưng phổ biến và được yêu thích nhất vẫn là màu xanh và tím. Hoa lưu ly ở nước ta chỉ trồng được ở Đà Lạt, ở những nơi vách đá gần bờ sông, suối và nở rộ vào mùa xuân.

Có rất nhiều giai thoại xung quanh loài hoa này, nhưng ấn tượng nhất vẫn là câu chuyện được truyền miệng qua rất nhiều năm ở Đức. Chuyện kể rằng có một cặp đôi yêu nhau đang dạo gần bờ suối thì phát hiện loài hoa dại nhỏ, màu xanh lạ mắt mọc gần vách đá. Để làm vui lòng người yêu, chàng trai quyết tâm với tay hái hoa tặng nàng. Nhưng không may vô tình bị dòng nước xiết cuốn đi mất. Trong lúc nguy nan, với chút sức lực cuối cùng, chàng trai kia ném nhánh hoa lên bờ như một lời tạm biệt cuối cùng: Forget me not – xin đừng quên tôi.

Hoa lưu ly ở nước ta hay được bày bán dưới dạng hoa khô rất đẹp mắt. Các bạn hãy thử “đổi gió” tặng người yêu một bó hoa lưu ly dịp Valentine này như một lời hứa thủy chung sâu sắc trong tình yêu nhé.

Hãy thử “đổi gió” tặng người yêu một bó hoa lưu ly dịp Valentine này như một lời hứa thủy chung sâu sắc trong tình yêu 

Hoa tulip: Lời thổ lộ tình yêu

Nhiều người vẫn lầm tưởng hoa tulip có nguồn gốc từ Hà Lan. Tuy nhiên, thực chất loài hoa kiêu sa này có gốc gác ở Trung Đông. Tuy nhiên, người Hà Lan mới là người đưa hoa tulip ra toàn thế giới. Hoa tulip tại Hà Lan mang một ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống: “Trân trọng từng phút giây ngắn ngủi của cuộc đời”. Có lẽ cũng chính vì vậy, mà khi sang tình yêu, tulip cũng mang thông điệp “trân trọng từng phút giây” khi chính bản thân nó có ý nghĩa như một lời tỏ tình.

Hoa tulip như muốn nhắn gửi đến người tặng rằng, hãy “trân trọng từng phút giây”, hãy mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình cho đối phương vì cuộc đời ngắn ngủi lắm. Loài hoa đẹp lạ này sẽ đặc biệt hợp cho bạn nào muốn “mượn hoa tỏ tình” dịp Valentine năm nay.

Loài hoa đẹp lạ này sẽ đặc biệt hợp cho bạn nào muốn “mượn hoa tỏ tình” dịp Valentine năm nay.

Hoa anh thảo: Tình yêu thầm lặng

Hoa anh thảo có xuất xứ từ Mỹ, chỉ cao từ 30 đến 35 cm, có 5 màu: đỏ, trắng, hồng nhạt, hồng đậm và hồng tím. Đây có lẽ là một trong những loại hoa đặc biệt nhất khi chỉ nở vào ban đêm. Khi ra hoa, các đài hoa luôn hướng về phía ánh trăng. Cũng chính bởi vẻ đẹp âm thầm, không phô trương này mà hoa anh thảo còn tượng trưng cho tình yêu dấu kín, tình yêu thầm lặng.

Với ý nghĩa này, hoa anh thảo thích hợp để tặng dịp Valentine cho các mối quan hệ “mở”, cho tình yêu chưa dám ngỏ. Hoa anh thảo không nên tặng cành cắt rời mà nên tặng nguyên chậu để giữ vẹn nhất nét đẹp và độ tươi của hoa.

Hoa anh thảo thích hợp để tặng dịp Valentine cho các mối quan hệ “mở”, cho tình yêu chưa dám ngỏ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang