Hoàng Liên Sơn được mệnh danh là dãy núi hấp dẫn nhất hành tinh

(lamchame.vn) - Kỳ vĩ pha chút hoang sơ và kỳ bí đó là những lý do để Hoàng Liên Sơn được tạp chí uy tín National Geographic bầu chọn là 1 trong những điểm đến hấp dẫn nhất hình tinh.

National Geographic là tạp chí du lịch hàng đầu  của Mỹ. Những nhận định của tạp chí này luôn có giá trị với độ phủ sóng trên toàn thế giới. Các ấn phẩm của tạp chí này được dịch sang 40 thứ tiếng. Và mới đây, trong đợt công bố các Điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2019 do National Geographic bình chọn, tạp chí nổi tiếng này đã tiết lộ  28 điểm đến hấp dẫn nhất trên khắp thế giới. Điều đặc biệt là trong 28 điểm đến hấp dẫn này, hình ảnh Hoàng Liên Sơn, Sa Pa, Việt Nam xuất hiện đầy ấn tượng ở vị trí thứ 7. Ngoài ra, Hoàng Liên Sơn, Sa Pa cũng còn được bình chọn là điểm đến thú vị nhất khu vực Đông Nam Á.

Vẻ đẹp Hoàng Liên Sơn

Dãy núi Hoàng Liên Sơn chạy dài 180 km theo hướng Tây Bắc – Đông Nam với nhiều đỉnh núi cao. Trong đó đáng nhớ nhất có đỉnh Fansipan – điểm cao nhất Đông Dương. Ngoài ra còn có Tả Giàng Phình cao 3.090m, Pú Luông cao 2.938m. Vẻ đẹp hùng vĩ của Hoàng Liên Sơn  còn được điểm tô bởi những cánh rừng già, rừng nguyên sinh và kiểu khí hậu đặc trưng của Việt Nam.  

Miêu tả về Hoàng Liên Sơn, National Geographic đã ngợi ca đây là khu vực vùng núi Tây Bắc vẫn còn nguyên sự hoang sơ hiếm có. Trước đây Hoàng Liên Sơn là khát khao chinh phục của nhiều người. Nay nhờ có tuyến cáp treo mới nối từ Thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan  , ngày càng nhiều du khách có cơ hội chạm tới đỉnh Fansipan kiêu hãnh với độ cao 3.143m so với mực nước biển .Ở vị trí cáp treo nay một bức tranh sinh động và tuyệt đẹp sẽ trải dài dưới tầm mắt của du khách, khiến cho bạn như có cảm giác như đi giữa thung lũng rừng nguyên sinh, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ của dãy núi này.

Những sắc màu Hoàng Liên Sơn

Nhiều năm nay, Hoàng Liên Sơn còn được coi là điểm đến thú vị của du khách ưa mạo hiểm để thực hiện những chuyến trekking, đỉnh cao nhất của Fansipan - dấu mốc quan trọng cho hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương. Đây là nơi du khách được hòa mình trong biển mây đẹp như tranh.

Ngoài ra, Hoàng Liên Sơn còn có những cộng đồng dân cư với những nét văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam. Vì vậy còn chờ đợi gì mà không lên lịch khám phá dãy núi được mệnh danh là hấp dẫn và thú vị nhất hành tinh này.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang