Du hí Trung Quốc đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá bí quyết sống thọ ở chân núi Hành Sơn

(lamchame.vn) - Nhật Bản được xem là quốc gia có nhiều người cao tuổi .Nhưng nếu muốn tìm một ngôi làng quy tụ nhiều người cao tuổi nhất thì bạn phải đến với Trung Quốc. Đó là ngôi làng dưới núi Hành Sơn – tỉnh Hồ Nam – Trung Quốc. Những món ăn chay thực dưỡng là bí quyết để họ nói không với bệnh tật và trường thọ.

Núi Hành Sơn nằm ở trung tâm thành phố Hành Dương, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, là một trong năm ngọn núi nổi tiếng tại Trung Quốc. Nơi đây nhận được sự ưu  đãi của môi trường và khí hậu nên núi Hành Sơn mới được  mệnh danh là vùng đất trường thọ của Trung Hoa. Sở dĩ như vậy vì ở đây có nhiều cặp vợ chồng đã đi cùng nhau qua nhiều đoạn đường gian khó và khi đã ngoài 80 tuổi họ vẫn cùng nhau vui vầy với con cháu. Người dân ở đây nói muốn sống thọ thì nên ăn chay.

Vẻ đẹp của núi Ngũ Hành

Theo sách sử ghi chép lại, nguồn gốc của các món ăn chay ở thành phố Hành Dương đã có từ thời nhà Đường, và rất thịnh hành vào đời nhà Tống và hiện nay tại khắp các con đường ở thành phố này các quán ăn chay cũng rất được ưa chuộng.Lưu truyền Nam Nhạc Bát Đại Quái thì trong đó món khấu nhục làm bằng bí đao là một món lạ và rất đặc sắc. Qua bàn tay điêu luyện khéo léo của đầu bếp Món khấu nhục chay làm từ bí đao này quả thật không hổ danh là một trong Nam Nhạc Bát Đại Quái, món ăn không chỉ giống thật, mà còn rất ngon và tinh tế.

Từ khi Phật giáo được lưu truyền tới địa phương này, khách hành hương từ nhiều nơi ngày ngày đều tới đây để thưởng ngoạn, chính vì thế mà từ hơn 1000 năm nay ở đây vẫn luôn hương khói nghi ngút, tạo nên một vẻ đẹp trang nghiêm. Và Hành Sơn cũng trở thành nơi linh thiêng mà mọi người vẫn tới để cầu sức khỏe và sống thọ.

Những món ăn chay là bí quyết sống thọ của ngươi dân sống dưới chân núi Hành Sơn

Ngoài các nhà hàng đồ ăn chay ở bên ngoài, thì thức ăn chay ở trong chùa tại Hành Sơn này cũng rất nổi tiếng. Thức ăn chay trong chùa chế biến thường đơn giản nhưng cách thức ăn lại rất cầu kỳ, trước khi ăn họ thường phải đọc kinh niệm phật, trong khi ăn kỵ nhất là việc lãng phí. Khách hàng hương thường nói ngôi chùa to nhất tại đây, chùa Phúc Nghiêm có các món ăn chay rất ngon. Chúng tôi tới phỏng vấn vị sư trụ trì của chùa, sư thầy Đại Duyệt, ông rất tự hào về các món ăn chay của chùa, ông nói bí mật nằm ở vườn rau phía sau chùa.

Từ xưa tới nay các món ăn chay tại Hành Dương vẫn luôn nổi tiếng, và ngày càng được đổi mới hơn, và du khách thập phương hàng năm tới đây cầu sống lâu sống thọ cũng ngày một đông hơn. 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang