Ngày 4.12 Phố cổ Hội An miễn phí vé thăm quan cho du khách

(lamchame.vn) - Là điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh, phố cổ Hội An sẽ cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời về không gian kiến trúc cổ cùng nhiều món ăn mang đặc trưng vùng miền. Ngày 4.12 này phố cổ Hội An sẽ mở vé miễn phí dành cho du khách vào thăm quan phố cổ và làng gốm Thanh Hà.

Hội An xinh đẹp trong mắt du khách

 

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm nhằm hưởng ứng tới chương trình kỷ niệm 19 năm ngày đô thị cổ Hội An vinh dự được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (4/12/1999 - 4/12/2018). Việc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới trở thành bước ngoặt lớn trong sự phát triển của du lịch Hội An, giúp bạn bè thế giới biết đến Hội An nhiều hơn.

Theo chương trình này thì vào ngày 4/12 du khách sẽ được vào cửa thăm quan tự do các địa điểm di tích, thưởng lãm không gian văn hóa cổ xưa của Hội An. Làng gốm Thanh Hà cũng nằm trong chương trình mở cửa miễn phí này. Dự kiến sẽ có hàng nghìn lượt du khách đổ về Hội An trong ngày này bởi sẽ có nhiều chương trình nhằm tôn vinh Hội An và những giá trị mà phố cổ này đang mang trong mình.

Đến Hội An bạn chớ quên ghé qua những ngôi nhà cổ mang đặc thù kiến trúc cổ còn giữ được gần như nguyên vẹn ở Hội An. Mùi hương trầm trong mỗi ngôi nhà chắc chắn sẽ khiến du khách nhớ mãi không thôi về những ngôi nhà nhỏ bé nhưng dấu ấn của thời gian vẫn in đậm trong mái ngói âm dương, trong kèo cột hoặc từng vật dụng trong nhà.

Những hoạt động phố cổ mang lại cho bạn cảm giác thích thú

Dạo quanh phố cổ bạn cũng chớ quên thưởng thức những món ăn mang thương hiệu Hội An vô cùng độc đáo. Chắc bụng có  cơm gà, cao lầu còn ăn chơi thì nhớ sẽ có bánh xèo, nem lụi, những loại chè độc đáo...Bạn có thể ăn mãi không chán những món ăn này vơi giá thành vô cùng rẻ.

Buổi tối hãy bớt chút thời gian để dọc theo dòng sông Hoài ngắm phố cổ về đêm, trải nghiệm sự tĩnh mịch và nhìn ngắm những hàng đèn lồng lung linh hắt mình xuống dòng sông. Tại quảng trường trung tâm sẽ diễn ra nhiều trò chơi dân gian mà bạn có thể tham gia như hát bài chòi . Đây là loại hình dân gian độc đáo của xứ Quảng vừa mang tính giải trí lại có sự nhân văn sâu sắc. Hãy chiêm nghiệm qua từng lời hát câu hò, qua từng quân bài để hiểu hơn về Hội An và người Hội An xưa và nay.

Cuối cùng hãy dừng chân ở 1 quán cafe phố cổ. Nơi đây bạn có thể có thời gian nhìn ngắm Hội An một cách rõ ràng hơn, chậm rãi hơn. Để thấy phố cổ này xinh đẹp và đáng yêu đến chừng nào.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang