Học cách cho con ăn mà không phải "nổi đóa" với “Sổ tay ăn dặm của mẹ”

Bác sỹ Lê Thị Hải, nguyên giám đốc Trung tâm khám tư vấn (Viện dinh dưỡng quốc gia) đã dùng tâm huyết hơn 30 năm của mình để viết ra cuốn sách: “Sổ tay ăn dặm của mẹ” để giúp phụ huynh có phương pháp chăm con tốt hơn.

Biết rằng đến tuổi thì phải ăn dặm, nhưng liệu các mẹ đã biết rõ ăn dặm là gì và nên ăn dặm như thế nào cho hợp lý chưa? Hẳn còn rất nhiều thắc mắc, từ việc nên cho bé ăn món gì, ăn ra sao, ăn bao nhiêu là đủ cho đến khi bị ốm thì nên ăn gì? Tất cả các băn khoăn này, sẽ được bật mí trong cuốn sổ tay dinh dưỡng vô cùng hữu ích này.

“Trong quá trình khám chữa bệnh, tôi gặp nhiều trường hợp các em bé bị suy dinh dưỡng, còi xương không phải vì gia đình không có điều kiện mà do… quá có điều kiện. Tôi gặp những em bé khá bụ bẫm nhưng bố mẹ vẫn đưa đi khám vì thấy con không tăng cân và cho là con biếng ăn. Trong khi đó cũng có những trường hợp bố mẹ nói rằng con ăn rất được nhưng thực ra khẩu phần dinh dưỡng lại không đủ hoặc không cân đối. Nhưng biếng ăn là câu chuyện tôi gặp nhiều nhất. Chưa bao giờ câu chuyện cho bé ăn gì và ăn như thế nào lại khiến các bố mẹ lo lắng nhiều như vậy” – bác sỹ chia sẻ.

Một bà mẹ thắc mắc: “Tôi nên cho con ăn gì để con thông minh?” và bạn biết không, câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ. Không phải ăn cá hồi, ăn cá ngừ hay thịt bò, câu trả lời là không có thực phẩm nào làm bé thông minh cả.

Các chất dinh dưỡng chỉ hỗ trợ giúp phát triển những gien thông minh được di truyền cho bé. Sự thông minh của bé có được do yếu tố di truyền, di dưỡng và môi trường quyết định, trong đó dinh dưỡng hay được nhắc đến vì đó là yếu tố dễ đáp ứng nhất. Nguồn thực phẩm tốt cho não rất phong phú nhưng không có gì tốt hơn việc mẹ cho bé ăn uống đúng cách và đầy đủ để phát triển trí thông minh.

Sách được trình bày dưới dạng hỏi đáp ngắn gọn, cô đọng để mẹ nắm được những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho bé trong độ tuổi ăn dặm, giải đáp thắc mắc về thói quen ăn uống và tiêu hóa của bé, hay là cách chăm sóc bữa ăn cho bé khi bé bị bệnh, cách chế biến và bảo quản thực phẩm khoa học.


 “Sổ tay ăn dặm của mẹ”, cuốn sách không chỉ mang những kiến thức về dinh dưỡng, sự phát triển cho bé mà còn là cả tâm huyết của một người đồng hành với các bậc phụ huynh

Ăn gì để con thông minh? Ăn cơm sớm trẻ sẽ bị đau dạ dày? Cơm hay các loạn bún, miến, bánh phở, mi fnui, mì spaghetti, thứ nào nhiều năng lượng hơn? Pha sữa bột thế nào là đúng? Bảo quản sữa thế nào hay thậm chí là việc cho trẻ ăn gì khi trẻ bị táo bón hay còi xương, tất cả đều được cuốn sách đề cập và giải quyết “gọn gẽ”.

Chính vì thế, các mẹ đừng bao giờ bỏ qua các mẹo nhỏ nhưng hữu ích, những kinh nghiệm từ người từng trải để tích lũy cho mình các phương pháp chăm con hiệu quả, giúp bé lớn khôn và hoàn thiện tốt nhất về cả chất, tinh thần.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang