Học người Nhật cách giảm cân lành mạnh và hiệu quả từ 'nhân sâm trắng'

(lamchame.vn) - Nếu như bạn muốn có một thân hình cân đối, sức khỏe tốt thì nên áp dụng ngay các cách giảm cân này của người Nhật.

Đối với người Nhật họ luôn tìm cách luyện tập, ăn uống hiệu quả để mang lại vóc dáng thon gọn mà vẫn tốt cho sức khỏe. Bởi họ quan niện rằng, béo không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà con chứng tỏ một sức khỏe không tốt.

Giảm cân bằng củ cải trắng

Củ cải trắng hay còn gọi là "nhân sâm trắng", đây là một thực phẩm khá phổ biến. Củ cải trắng không chỉ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà còn rất tốt cho nhan sắc, điển hình là giúp giảm cân, trị mụn...

Trong củ cải trắng chưa rất nhiều nước, các loại vitamin A, B, C, kẽm cùng nhiều khoáng chất có lợi khác. Đặc biệt hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa trong củ cải khá cao.Dùng củ cải trắng để giảm cân là một phương pháp vô cùng quen thuộc của người Nhật Bản, nhất là con gái Nhật. Với thành phần dinh dưỡng rất có lợi, lại chứa ít calo, củ cải trắng mang lại hiệu quả rất cao khi giảm cân. Không những thế, nhờ vào lượng vitamin dồi dào, lại chứa nhiều nước nên phương pháp này còn hỗ trợ mang lại một làn da trắng mịn nữa.

Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 cốc nước ép củ cải, loại nước ép này giúp giảm cân hiệu quả mà bạn không cần phải ăn kiêng hay hạn chế lượng thức ăn. Đây cũng là phương pháp giúp duy trì vóc dáng thon gọn cho bạn gái cả sau khi đã giảm cân thành công.

Uống trà

Trà xanh không những giúp ngăn chặn bệnh ung thư một cách hiệu quả mà còn giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Trong trà xanh có chứa một số loại vitamin và caffeine làm tăng lượng tiết dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh.

Thức uống này còn tăng cường khả năng phân giải và giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, hạn chế sự thèm ăn. Nhờ đó người uống trà xanh mỗi ngày sẽ giảm cân nhanh hơn.

Ăn cá

Cá là thực phẩm chứa nhiều vitamin thiết yếu như A, D, photpho, magie, kẽm… tốt cho thực đơn ăn kiêng và những người muốn giảm cân.

Ngoài ra ăn nhiều cá giúp làm giảm đáng kể lượng hoocmon leptin - vốn liên quan đến chứng béo phì. Đặc biệt là cá hồi, trong cá hồi có omega 3 giúp húc đẩy sự trao đổi chất protein giúp nhanh no và no lâu. cá hồi chứa ít calo nên người ăn không lo đến nguy cơ tăng cân mà còn giữ được vóc dáng thon thả.

Uống nước có ga


Đây là một chiêu thức lạ trong cách giảm cân mới tại Nhật. Thường người béo do hay có cảm giác đói, hoặc ham muốn ăn nhiều, khiến vô thức nạp vào cơ thể quá nhiều nhiệt lượng.

Công dụng chính của nước có ga là bổ sung lượng nước, đồng thời làm tăng cảm giác no nê cho cơ thể, khống chế cơn thèm ăn, giúp cơ thể nạp lượng nhiệt vừa phải, nhờ đó mang lại công hiệu giảm cân.

Ăn chuối

Có nhiều đặc tính khiến quả chuối được chọn giúp giảm cân. Chuối giàu chất xơ, kali và giúp tái tạo năng lượng nhanh chóng nhưng hàm lượng năng lượng thấp. Ăn chuối tươi kết hợp cốc nước ấm thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chuối thì rẻ và bạn không cần tốn quá nhiều tiền cho thực phẩm giảm cân này.

Thực đơn chuối giảm cân hàng ngày:

Bữa sáng: Ăn một quả chuối và uống một ly nước ấm, không ăn gì thêm. Sau 30-60 phút nên ăn thêm một quả chuối.

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thông thường.

Buổi chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khi ăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân nhanh và cơ thể khỏe mạnh hơn. Bữa tối nên diễn ra lúc 6h là hợp lý.

Lưu ý, chuối có tính hàn, người có cơ địa thiên về hư hàn như vị hàn, hư hàn, viên thận, sưng chân tay thời kỳ mang thai thì tốt nhất không nên chọn cách giảm cân bằng chuối. Người có Acid vị quá nhiều, đau ruột, tiêu hoá không tốt, tiêu chảy cũng nên hạn chế cách giảm cân này.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang