Học theo Sài Gòn mang củ quả chiên lắc thành món ăn chơi cực "đã" miệng

Đặc sản của ẩm thực đường phố Sài Gòn là những chiếc bánh chiên giòn giòn từ các loại trái, củ bình dân.

Sài Gòn là thiên đường của món ăn đường phố, đặc biệt là những loại bánh chiên. Không hiểu sao người dân nơi đây rất sáng tạo, họ tận dụng những loại quả, củ quen thuộc và bình dân để tạo nên những món ăn chơi lạ miệng. Điểm danh những món bánh chiên đường phố Sài Gòn dưới đây, chắc chắn bạn phải công nhận điều này.

Bánh chuối chiên

Bánh chuối chiên là món ăn đường phố phổ biến ở Sài Gòn với độ giòn thơm lạ miệng. Nếu quả chuối tươi dễ gây đầy bụng thì khi kết hợp cùng vỏ bột giòn giòn lại khiến người ta muốn ăn mãi không thôi. Quả chuối dày thịt, cán đều và nhúng qua bột. Sau khi chiên ngập dầu sẽ tạo nên lớp vỏ vàng và mang hương vị hoàn toàn mới lạ. 

Người Sài Gòn hay thật, cứ đem chiên, lắc mấy trái bình dân thế mà lại thành món ăn chơi cực đã miệng - Ảnh 1.

Cắn vào lớp vỏ giòn giòn, mằn mặn rồi chạm đến nhân chuối ngọt ngào bên trong, tất cả đan xen vào nhau mang đến hương vị thơm ngon hấp dẫn. Chiếc bánh chuối nóng hổi vừa ráo dầu, cứ thổi phù mà nhóp nhép từ từ để cảm nhận. Hương vị bình dân là thế nhưng lại góp thêm phần đặc sắc cho ẩm thực đường phố Sài Gòn.

Gợi ý một số địa chỉ để bạn thưởng thức món ăn này: 25 Phùng Văn Cung (quận Phú Nhuận), 380 Tôn Đản (quận 4), 65A Nguyễn Thái Học (quận 1)... với giá từ 8k - 12k/chiếc.

Sầu riêng chiên

Không phải bàn cãi về tình yêu của dân hảo béo dành cho loại quả thơm ngon nồng nàn này. Có nhiều kiểu chế biến sầu riêng để tạo nên món ăn đậm mùi và sầu riêng chiên là một trong số đó. Người ta dùng thịt sầu riêng đã đánh nhuyễn tráng vào chiếc bánh tráng mỏng. Tiếp đến là nhúng vào bột và chiên ngập trong dầu.

Chiếc bánh thơm lừng và vàng ươm bắt mắt cùng lớp vỏ giòn rụm. Tuy nhân không ngập tràn nhưng cũng đủ chiếm lĩnh vị giác bởi cái béo cái thơm nồng nàn đặc trưng. Món ăn cực kì lý tưởng cho những ai ngại miệng khi thưởng thức trực tiếp loại quả này. Bởi chiếc bánh dung hoà hợp lý chút giòn tan của bột, chút béo nhẹ của sầu riêng. 

Bạn có thể tìm đến các hàng sầu riêng chiên ở trên đường Nguyễn Tri Phương (quận 10) với mức giá chỉ 8k/chiếc.

Sake chiên

Sake nghe có vẻ lạ tai nhưng lại là món ăn vặt được lòng nhiều người Sài Gòn vào những buổi xế chiều. Không biết ai là người nghĩ ra kiểu chiên giòn hấp dẫn như thế nhưng quả thật món này đã giúp sake như được "toả sáng" hương vị. Những miếng sake xắt vừa miệng và chiên đến khi chuyển sang màu vàng nâu bắt mắt. Đơn giản thế thôi mà đã tạo nên món ăn chơi rất "đã" miệng.

Sake đặc trưng ở cái bùi bùi beo béo nhưng không hề ngậy tinh bột. Bên ngoài vỏ thì giòn thơm nhưng lớp thịt bên trong vẫn còn giữ được độ ẩm mềm nên bạn có ăn bao nhiêu cũng chẳng sợ món này khô khan khó nuốt. Để tăng độ kích thích vị giác thì người ta còn lắc cùng xí muội, phô mai để món ăn có độ béo thơm, chua ngọt hấp dẫn.

 

Muốn thưởng thức món này, bạn hãy đến số 155 Sư Vạn Hạnh (quận 10) hoặc vỉa hè đường Nguyễn Tri Phương (quận 10)...

Khoai mỡ chiên

Cứ ngỡ khoai mỡ chỉ xuất hiện trong những món ăn gia đình nhưng khi kết hợp với kiểu chiên thì lại được góp mặt vào danh sách các món bánh chiên đường phố Sài Gòn. Không chỉ giữ nguyên màu tím cũng như cái bùi bùi ngòn ngọt tự nhiên mà món ăn còn thoang thoảng cái béo thơm của sữa tươi. Để rồi khi áo bên ngoài lớp vỏ chiên mỏng giòn, nóng hổi cứ như nâng tầm hương vị. 

Người Sài Gòn hay thật, cứ đem chiên, lắc mấy trái bình dân thế mà lại thành món ăn chơi cực đã miệng - Ảnh 9.

Khoai mỡ chiên không khiến người ta cảm thấy khô khan mà lại mềm ẩm, thơm thơm dễ ăn. Món ăn này thường được bán trong các khu chợ hoặc ở một số hàng ven đường như số 100 Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh), 102 Bình Thới (quận 11)... với giá chỉ 10k/phần.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang