Hôn nhân thất bại nếu vợ chồng vẫn giữ những thói quen này

(lamchame.vn) - Hôn nhân chỉ thực sự hạnh phúc khi vợ chồng học cách tôn trọng đối phương, bao dung và chấp nhận khuyết điểm của nhau. Do đó vợ chồng cần bỏ những thói quen dưới đây nếu không muốn hôn nhân sớm bị đổ vỡ.

Sử dụng mạng xã hội, các phương tiện truyền thông xã hội nhiều hơn giao tiếp thực sự

Hôn nhân thất bại nếu vợ chồng vẫn giữ những thói quen này hình ảnh

Hãy dành nhiều thời gian cho gia đình nhiều hơn thay vì sử dụng mạng xã hội

Đây là thói quen xấu của nhiều cặp vợ chồng hiện nay nhất là với những cặp vợ chồng trẻ. Hiện nay nhiều người cứ có bất cứ việc gì là nhấc điện thoại lên gọi sẵn, thậm chí trong bữa ăn cả gia đình ai cũng chăm chú vào màn hình TV hoặc ăn uống xong thì bố xem TV, mẹ ôm máy tính, các con nghịch điện thoại, máy tính bảng. Lạm dụng chúng quá mức khiến mọi người trong gia đình không có cơ hội hiểu nhau, không chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống để giúp đỡ và cảm thông với nhau. Do đó, hãy dành thời gian cho gia đình nhiều hơn. Vào buổi tối, khi đi làm về bạn nên trò chuyện với các thành viên trong gia đình để hiểu họ hơn đồng thời giúp gắn kết mối quan hệ các thành viên trong gia đình.

Kể quá nhiều chuyện riêng tư với người khác

Nhiều cặp vợ chồng thường có thói quen chia sẻ những kinh nghiệm hôn nhân với bạn bè, người thân. Đây không phải là thói quen xấu tuy nhiên bạn không nên kể hết tất cả những bí mật riêng tư giữa vợ chồng mình với người ngoài, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân của bạn rất nhiều. Nếu ai đó có ý định phá hoại hôn nhân của bạn, họ càng dễ thực hiện. Bên cạnh đó, khi bạn đời biết chuyện bạn đem hết chuyện cá nhân để chia sẻ với người ngoài, người ấy sẽ không còn thoải mái để tâm sự mọi điều với bạn nữa.

Luôn nói về tiền bạc

Hôn nhân thất bại nếu vợ chồng vẫn giữ những thói quen này hình ảnh

Tránh chỉ trích, đổ lỗi nhau về tiền nong

Dĩ nhiên tiền bạc luôn là điều rất quan trọng đối với gia đình nhưng vấn đề hạnh phúc trong hôn nhân không phụ thuộc hoàn toàn vào việc bạn kiếm được bao nhiêu mà là ở việc kiểm soát tốt giữa việc kiếm tiền, chi tiêu và cân bằng tài chính trong nhà. Để đạt được điều này cần phải có những cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau về tiền bạc, cùng thảo luận đưa ra những quyết định liên quan đến chi tiêu cũng như lập kế hoạch tài chính dài hạn cùng nhau. Tuyệt đối tránh chỉ trích, đổ lỗi, lèo nhèo về tiền nong - đây lại là một thói quen rất thường thấy của nhiều bà vợ.

Nói dối

Khỏi cần phân tích quá nhiều về sự tai hại của thói quen này. Dù khi bạn nói ra những lời nói dối vô hại nhưng nó cũng khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt. Những lời nói dối nhỏ sẽ cho chính bản thân bạn thói quen, bạn sẽ bắt đầu nói dối những vấn đề nghiêm trọng hơn. Một mối quan hệ không có sự thấu hiểu và chân thành thì không thể tồn tại lâu dài.

Xem thêm: 4 điều tối kỵ cần tránh trong phong thủy nhà bếp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang