Trổ tài làm món bao tử cá basa xào cải chua giòn ngon chống ngán mùa dịch

Khi quá ngán thịt cá, đổi vị bằng những món ăn chua chua ngọt ngọt như bao tử cá ba sa xào cải chua là một gợi ý tuyệt vời cho gia đình mình. Vị giòn sần sật của bao tử cá ba sa quyện cùng vị chua chua của dưa cải với chút thơm nồng của gừng, rau răm, hành tăm thực sự hấp dẫn.

Để có món bao tử cá basa xào cải chua thơm ngon, khâu làm sạch bao tử cá basa rất quan trọng. Vì nếu sơ chế không sạch, món ăn không chỉ mất đi hương vị thơm ngon đặc trưng mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sẽ không là vấn đề nếu bạn dùng những cách sơ chế bao tử cá ba sa sau đây:

Sau khi mua bao tử cá ba sa về, bạn đem rửa sạch với nước trước. Sau đó bạn cho thêm muối vào sao cho phù hợp với lượng bao tử cá. Dùng tay bóp kỹ thật nhiều lần để loại hết nhớt và mùi hôi. Tiếp đó, bạn lột ngược bao tử cá ba sa lại, tiếp tục thêm muối và pha thêm nước cốt chanh vào bóp kỹ nhiều lần.  Làm như vậy khoảng 10 phút rồi bạn đem rửa sạch lại với nước. Cách làm này giúp cho bao tử cá ba sa vừa sạch nhớt, khử hết mùi hôi và có màu trắng đẹp.

Bạn cũng có thể rửa sạch qua bao tử cá ba sa, sau đó cho vào giấm để ngâm khoảng 10 – 15 phút rồi lộn ra rửa sạch. Không nên ngâm quá lâu với giấm vì sẽ là bao tử cá ba sa không còn giòn và mất đi vị ngọt đặc trưng. Lúc này bạn có thể bắt đầu chế biến món bao tử cá ba sa xào cải chua rồi đấy.

Nguyên liệu:

– Bao tử cá ba sa: 250gr

– Dưa cải chua: 500gr

– Hành tăm (hoặc hành tím hoặc tỏi), ớt, gừng, hành lá, rau răm, muối, tiêu, bột nêm, giấm, rượu trắng.

 

Cách làm:

Bước 1: Bao tử cá ba sa làm sạch, bóp với chút muối, giấm, rượu trắng cho thật sạch. Sau đó, rửa sạch, cho ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Dưa cải chua chọn phần nhiều cuống sẽ giòn, ngon hơn. Dưa cải rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3: Hành tăm bóc vỏ, rửa sạch, đập giập. Gừng gọt vỏ, rửa qua, đập giập, bằm nhỏ. Hành lá nhặt rễ, lá úa, rửa sạch. Rau răm nhặt bỏ gốc, đoạn già, rửa sạch. Hành lá, rau răm sau khi rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt rửa sạch, xắt lát.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, dầu nóng cho hành tăm vào phi thơm. Hành thơm vàng, cho bao tử cá vào xào. Khi bao tử cá săn lại thì nêm chút gia vị sau đó cho bao tử cá ra đĩa để riêng.

Bước 5: Thêm thìa dầu ăn, cho tiếp dưa cải chua vào xào, nêm chút gia vị. Dưa chín, ngấm gia vị thì cho cá basa trở lại chảo, đảo đều, nêm nếm cho vừa miệng.

Cuối cùng cho gừng, ớt, hành lá, rau răm ở trên vào đảo đều.

 

Chúc các bạn thành công với món bao tử cá ba sa xào dưa cải chua nhé!

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang