Khám phá những món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh của người dân trên toàn thế giới

(lamchame.vn) - Giáng sinh là ngày lễ quan trọng nhất của nhiều nước phương Tây. Họ không chỉ chú ý đến việc chơi gì, đi đâu mà còn đặc biệt quan trọng tới các món ăn trong bữa tiệc giáng sinh. Tùy theo phong tục – quan niệm mà mỗi nước có những món ăn đặc trưng riêng.

 

 

Ý - Hải sản

Với người Ý các món ăn hải sản là điều bắt buộc trong dịp Giáng sinh. Trong đó nếu có điều kiện nhất định người Ý sẽ chuẩn bị bữa tiệc cồm  7 loại cá khác nhau được kết hợp vô cùng thịnh soạn. Nghe qua đã thấy thật hấp dẫn đúng không?

Đức - Vịt và rượu vang nóng

Nếu được bầu chọn cho việc những món ăn đẹp nhất trong dịp Noel có lẽ danh hiệu này thuộc về người Đức. Bởi người Đức luôn công phu chuẩn bị để những món ăn đẹp như tranh có thể xuất hiện trên bàn tiệc vào ngày Noel. Theo đó bữa tiệc Giáng sinh truyền thống của nước Đức không thể thiếu món vịt nướng (hoặc ngỗng), bánh ngọt nhân trái cây, bắp cải tím, mọi người sẽ cùng nhau nhâm nhi thêm li rượu vang nóng nữa và cùng nhau trò chuyện.

Slovakia - Cá chép

Cá chép là món ăn không thể thiếu trong bữa tiệc giáng sinh của người Slovakia. Hơn nữa đó phải là cá được đích thân đến các vùng đánh cá địa phương chứ không phải cá đông lạnh. Có vậy mới có được những món ăn tươi ngon và hấp dẫn nhất.

Ấn Độ - Cơm gia vị và kẹo

Ở Ấn Độ, lễ Noel không diễn ra sôi động và rầm rộ nhưng vẫn hết sức ngọt ngào vì có món cơm gia vị và kẹo. Có vẻ như người Ấn Độ muốn có những bữa tiệc ấm cúng và sâu lắng hơn những nước khác.

Liban - Gà tây nhồi và Hummus

Đến Liban vào ngày giáng sinh bạn có thể được thưởng thức món gà tây nhồi và hummus tuyệt ngon. Thêm vài loại salad chống ngấy, vậy là bạn có bữa tiệc thật sự hoàn hảo rồi.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang