Đậu hũ lắc, cái tên nghe lạ nhưng trẻ con ăn đánh vèo hết đĩa

(lamchame.vn) - Đậu phụ là món ăn thanh đạm có phần nhat nhẽo nên không hấp dẫn trẻ con. Nhưng nếu áp dụng cách sau thì đảm bảo những đứa trẻ nhà bạn có thể ăn đã miệng mà vẫn chưa thấy chán. Đó là làm đậu hũ lắc.

Nguyên liệu:

Sữa tươi không đường, bột mì, muối, bôt chiên xù, đậu phụ và những gia vị cần thiết như tiêu – tỏi - ớt – đường.

Bạn nên chọn đậu phụ làm từ đỗ tương hữu cơ để tốt cho sức khỏe của bé nhé. Đăc biệt hiện nay trên thị trường có đậu phụ trộn thạch cao nên mẹ cần lưu ý để không mua phải loại này. Một miếng đậu phụ ngon bao giờ cũng có màu trắng ngà, còn đậu phụ có thạch cao màu thường vàng hơn, càng vàng thì càng nhiều thạch cao. Do đó, khi mua đậu, nên tránh mua đậu phụ có màu vàng hoặc ngả vàng. Mẹ cũng nên cầm thử miếng đậu lên để xem xét. Nếu cầm thấy nhẹ tay, sờ rất mềm mại thì hãy mua. Những miếng đậu nặng, cầm chắc, hơi cứng, miếng vuông vức thì không nên mua. Thạch cao có ảnh hưởng lới tới sức khỏe nhất là đối hệ tiêu hóa non nớt của con nên me càng nên cẩn thân.

Cách làm

Trộn đều sữa, bột mì, hạt lanh, giấm rượu đỏ, muối để làm bột chiên giòn. Đặt hỗn hợp này sang một bên trong 10 phút.

Để có lớp bột chiên xù bên ngoài, trộn bột chiên xù, bột tỏi, bột hành tây, bột ớt, bột thì là, tiêu đen, muối trong một bát tô riêng.

Đậu phụ cắt miếng vừa ăn sau đó nhúng vào bát bột chiên giòn.

Sau đó bạn lót một tấm giấy nướng lên trên vỉ rồi làm nóng lò đến 218 độ C. Đặt đậu phụ vào khay nướng đã lót sẵn giấy nến.

Phết nhẹ 1 lớp dầu ăn lên trên mặt đậu đem nướng trong 10 phút. Sau đó lật lại đậu, nếu cần thì phết thêm 1 lớp dầu khác rồi lại nướng tiếp 10 phút nữa.

Đến khi nào miếng đậu phụ vàng rộm là có thể ăn được.

Miếng đậu phụ lắc đạt tiêu chuẩn sẽ có màu vàng bắt mắt. Lớp bên ngoài giòn béo lớp bên trong vẫn dẻo và bùi. Ăn không bị ngấy. Có thể ăn cùng tương ớt tương cà để tăng thêm hương vị. Món ăn này dù chỉ là ăn chơi nhưng bổ dưỡng cho sức khỏe bởi đậu phụ vốn vẫn đươc coi là thực phẩm không xương giàu chất đạm, có thể thay thế cho thịt động vật vì có ít mỡ cholesterol.Đậu phụ có nhiều chất đạm hơn thịt,trong đậu phụ cũng chứa nhiều omega 3,can xi giúp trẻ phát triển trí tuê nâng cao nhận thức.Vì thế trẻ em được bổ sung Đậu phụ vào bữa ăn hàng ngày là món ăn quý giá cho trẻ đặc biệt qua những món ăn chay từ cho trẻ để hấp thụ được lượng tháp dinh dưỡng dồi dào khi kết hợp với các thực phẩm vitamin .

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang