Khi đã hết yêu, hãy chia tay theo cách người trưởng thành

(lamchame.vn) - Chia tay chẳng ai là không đau khổ, chẳng ai cảm thấy nhẹ lòng cho dù vốn dĩ đã có ý định từ bỏ. Thật vậy, không có cách chia tay nào dễ dàng cả, thế nhưng, sẽ luôn có một cách nói lời chia tay đúng đắn và hợp lẽ nhất. Đó là hãy nói lời chia tay nhau như những người đã trưởng thành.

Rời xa người mình yêu thật không dễ nhưng chúng ta sẽ làm được thôi. Chỉ là đôi khi ta phải chấp nhận cô đơn, chấp nhận một mình. Bản thân chấp nhận những đêm nhớ đến quặn lòng, những buổi sáng thức dậy đợi mãi một dòng tin nhắn như đã từng. Đừng vì bản thân cảm thấy cô đơn, không kìm được nỗi nhớ lại nhắn tin cho người cũ. Đừng vì đôi khi chưa kịp bỏ đi thói quen cũ mà cứ liên tục lục lại hình ảnh của ngày xưa.

Để không rơi vào trường hợp phía sau, hãy luôn giữ trong đầu bạn suy nghĩ: đừng bao giờ đưa ra bất kì quyết định nào trong lúc nóng vội hay khi tâm trạng bạn không được ổn định, nhất là khi quyết định ấy liên quan đến việc bạn có nên rời xa người đã gắn bó với bạn bấy lâu nay hay không. Người ta thường khuyên uốn lưỡi bảy lần trước khi nói đấy thôi, vậy trước khi nói câu chia tay, bạn cũng nên tự hỏi 4 câu hỏi này một cách thật thấu đáo đã nhé!

1.Liệu mối quan hệ này có giúp bản thân mình trở nên tốt hơn?

Bạn có cảm thấy mình càng ngày càng tiến bộ, càng ngày càng trở nên tốt hơn không? Bình thường, nếu một người yêu bạn thật lòng thì người ấy sẽ luôn cổ vũ và khích lệ mỗi khi bạn đạt được thành tựu nào đó, người ấy cũng luôn ủng hộ mọi sở thích, hành động của bạn. Trái lại, nếu bạn cảm thấy nửa kia của mình đang kéo lùi bước chân bạn, ngăn cản bạn làm những gì bạn thích thì đây mới là một lý do bạn nên cân nhắc. Bởi một khi bạn đã có cảm xúc tiêu cực, thất vọng vì một người cực kì thân thiết với mình có nghĩa là cảm xúc ấy sẽ chỉ có tăng lên chứ không thể giảm đi trong tương lai.

2. Liệu hai người có cùng mục tiêu và kế hoạch cho tương lai không?

Đây chắc chắn là một câu hỏi vô cùng quan trọng. Nếu bạn luôn hướng tới một cuộc sống đi đây đi đó, tụ tập với bạn bè, tham gia vào những cuộc trải nghiệm khác nhau trong khi nửa khi của bạn lại hướng nội và chỉ thích ở nhà, vậy ngay từ lúc đầu, giữa hai bạn đã có những khác biệt không thể dung hòa. Những kế hoạch, mục tiêu cuộc sống của một cặp đôi luôn phải được xây dựng, đóng góp ý kiến từ cả hai phía, có như vậy tương lai của hai bạn mới tươi sáng và tránh xa hết cỡ được những mâu thuẫn, tranh cãi, bất đồng không đáng có.

3. Liệu chúng ta đã thực sự giao tiếp với nhau chưa?

Trong tình yêu, chúng ta vẫn còn có không gian riêng, có sở thích riêng của mình. Thế nhưng điều này không có nghĩa là mạnh ai người nấy sống, thân ai người ấy lo, bởi một mối quan hệ vẫn cần sự quan tâm, thấu hiểu dành cho nhau. Nếu bạn lúc nào cũng cảm thấy mình chỉ là số 2 trong lòng đối phương và đối phương chẳng hề để tâm đến việc bạn nghĩ gì, bạn đang cảm thấy ra sao thì có lẽ, mối quan hệ giữa hai bạn thực sự có vấn đề rồi.

4. Tại sao mình lại muốn chia tay với người ấy?

Thường thì có rất nhiều lý do có thể gây ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn nhưng không phải lý do nào bạn cũng có thể nói ra. Chẳng hạn như, chẳng lẽ mình lại chia tay với người yêu mình nhiều như thế chỉ vì anh ấy lười tắm? Việc bạn cần làm là đánh giá những lý do ấy, nếu bạn cảm thấy nó thực sự nghiêm trọng và khó có thể chấp nhận, hãy nói ra cho người ấy biết. Nếu đã trao đổi mà tình hình vẫn không khác đi, lúc này đây bạn mới nên đưa ra quyết định.

Theo https://news.zing.vn http://kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang