Khi gặp kẻ xấu ai cũng cần có những kỹ năng này

(lamchame.vn) - Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại thời gian qua đã khiến các phụ huynh không khỏi lo lắng cho sự an nguy của con mình, mà không thể lường trước được. Trong lúc nguy cấp, không có cách nào khác là bạn dạy con cách tự vệ và giải thoát cho mình.

Hét thật to, tạo ra tiếng động lớn

Đây là việc đầu tiên các con phải làm khi gặp nguy hiểm. Hét thật to và sử dụng tất cả những gì có thể ở xung quanh để tạo ra tiếng động. Ví dụ, nếu bị tấn công ở nhà, các bé có thể chạy vào bếp, không những ở đó có dao, dĩa, kéo... có thể dùng làm vũ khí tự vệ mà nồi niêu, xoong, chảo... rơi xuống đất cũng tạo ra tiếng động rất lớn. Tiếng hét và tiếng động này có thể khiến kẻ xấu sợ hãi, bỏ chạy hoặc nhờ đó mà mọi người có thể đến để giúp con bạn.

Hãy dùng mọi thứ con bạn mang theo người để bảo vệ chính mình

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Một nắm cát cũng thể cứu con

Đừng đứng yên khi bị kẻ xấu tấn công. Hãy tận dụng mọi thứ xung quanh con để làm vũ khí chống lại hắn. Một chiếc gậy, một viên gạch, đầu nhọn của bút bi, một nắm cát... cũng có thể giúp con bạn rất nhiều trong những trường hợp khẩn cấp.

Tận dụng những thứ mang theo người

Hãy dùng mọi thứ con bạn mang theo người để bảo vệ chính mình. Nếu là bé gái, con có thể dùng chiếc túi xách, ba lô đi học của mình đánh lại kẻ xấu, đá thật mạnh vào xương ống chân bằng giày cao gót, dùng nước hoa mang theo người xịt vào mắt hắn...

Nhét từng chiếc chìa khóa vào giữa kẽ các ngon tay, nắm thật chắc lại, con cũng sẽ có một vũ khí sắc bén để bảo vệ bản thân. Hoặc dùng mũ bảo hiểm đánh thật mạnh vào đầu của kẻ tấn công.

4. Tấn công vào điểm yếu

Khi bị kẻ xấu tấn công, theo phản xạ chúng ta sẽ có sự phản kháng và tấn công ngược lại. Nhưng nếu bạn chỉ đánh chung chung, không có đích cụ thể thì bạn sẽ càng đuối sức và trở nên yếu thế hơn, nhất là khi bạn là phụ nữ chân yếu tay mềm. Cách tốt nhất là tập trung, dồn hết sức mình đánh thật mạnh vào điểm yếu của kẻ xấu như: cằm, cổ họng, mắt, bụng, xương sườn, hạ bộ...

Ném ví và chìa khóa ra xa

Nếu con bạn bị kẻ xấu tấn công chỉ vì muốn cướp tài sản thì nhắc con hãy vứt ví và chìa khóa xe ra thật xa. Khi ấy, hắn sẽ bị phân tâm, nhìn theo vị trí bạn vứt, tạo thời cơ cho con chạy trốn. Trong hoàn cảnh ấy, con phải thật dứt khoát bởi tính mạng quan trọng hơn tài sản rất nhiều.

Nên vứt những món đồ ấy vào những nơi khó tìm như bụi rậm... để tên cướp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm. Nếu may mắn, sau khi nhờ được sự trợ giúp của mọi người, con bạn có thể quay lại và tìm được tài sản của mình.

Nếu bị trói bằng dây zip nhựa con bạn hãy đưa tay lên qua đầu, gồng cơ bụng

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Tự cởi trói để tìm cách thoát thân

Nếu bị trói bằng dây zip nhựa con bạn hãy đưa tay lên qua đầu, gồng cơ bụng, thật sự tập trung rồi dồn sức thật mạnh kéo tay sang hai bên từ trên xuống dưới về phía bụng, khủy tay đánh ra sau, dây zip sẽ bị đứt ra và con có thể tìm cách thoát thân sau đó.

Bằng cách tương tự, con bạn cũng có thể dễ dàng cởi được dây trói bằng băng dính.

Ngoài ra, nếu trước khi bị trói, con hãy nắm tay lại, để phần ngón cái và ngón trỏ của hai tay chạm vào nhau, gồng tay lên để phần cổ tay chếch sang hai bên thì khi bị trói xong, con chỉ cần thả lỏng tay ra là sẽ có một khoảng rộng vừa đủ để rút tay ra ngoài.

Bị tấn công trong thang máy

Nếu con bạn bị kẻ xấu tấn công trong tháng máy hay cảm nhận thấy bất cứ mối nguy hiểm nào thì ngay lập tức con hãy ấn nút của tất cả các tầng. Việc thang máy liên tục mở ra sẽ hạn chế thấp nhất khả năng hắn dám ra tay với con bạn.

Khi thấy bất cứ tầng nào có người đang đứng thì hãy chạy ra thật nhanh và nhờ sự giúp đỡ của họ. Nếu con ra khỏi thang máy ở một tầng vắng vẻ, rất có thể, kẻ xấu sẽ đi theo và tấn công con ở đó.

Tham gia các khóa học tự vệ

Để có hệ thống kiến thức đầy đủ nhất bảo vệ tính mạng của mình trong những tình huống nguy hiểm thì tốt nhất bạn nên cho con tham gia các khoá học tự vệ. Vì trong nhiều trường hợp, con buộc phải tay không chống lại kẻ xấu và không có sự giúp đỡ của người khác. Hãy tự trang bị cho con những kỹ năng cần thiết để sinh tồn và sẵn sàng đối phó với những tình huống khẩn cấp.

Đồng thời các khóa học này cũng giúp con bạn nâng cao sức khỏe, tinh thần minh mẫn hơn, nhạy bén và có khả năng cảnh giác cao độ, sớm phát hiện ra những tình huống nguy hiểm để kịp thời ứng phó.

Trong cuộc sống chẳng ai có thể đoán định hết được các tình huống xấu để tránh. Tuy nhiên nếu có sự chuẩn bị cẩn thận, trang bị đầy đủ kĩ năng tự vệ trước kẻ xấu thì biết đâu có thể may mắn thoát thân, bảo vệ được tính mạng, tài sản của mình hay đơn giản là câu giờ để tìm người trợ giúp. Nếu chẳng may gặp tình huống xấu điều tiên quyết là hãy cố gắng giữ tình bĩnh, đặc biệt đối với con gái, chân yếu tay mềm, cần cẩn thận giữ mình để không rơi vào những tình huống nguy hiểm.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang