Khi phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC

(lamchame.vn) - Sự kiện "Nữ chủ lực", do AIA Việt Nam phối hợp cùng LiftWomen tổ chức, đặc biệt đánh thức những giá trị quan trọng của phụ nữ trong thời đại mới. Chương trình vừa diễn ra thành công vào ngày 15/11.

Sự kiện thu hút cả trăm phụ nữ trong độ tuổi 20-40 tới tham gia tại Bitexco, Q.1, TPHCM. Chia sẻ tại sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong các ngành, ở các vị trí khác nhau đều cho rằng “Khi người phụ nữ CHỦ động và bùng nội LỰC thì sớm hay muộn gì người phụ nữ cũng sẽ thành công”.

Chủ động nhận diện thách thức

Trong vai trò một người quản lý, bà Trần Thị Ái Liên, Phó Tổng giám đốc nhân sự AIA Việt Nam, nhìn thấy 3 thách thức hàng đầu mà các nhân viên nữ gặp phải.

Thứ nhất là khái niệm “trần bằng kính” – hay còn gọi là rào cản vô hình. Một số tổ chức đặt ra giới hạn trần với các nhân viên nữ. Hiện vẫn còn thực trạng chỉ có khoảng 15% phụ nữ có vị trí cao ở các tập đoàn lớn.

Thứ hai là định kiến về phụ nữ, yêu cầu phụ nữ phải làm tròn vai trò người nội trợ trước khi bước ra xã hội, không được làm các công việc thường cho là của nam giới.

Thứ ba là cho rằng năng lực làm việc của nữ không bằng nam. Nhiều công ty luôn ưu tiên tuyển nhân viên nam, sẵn sàng loại ứng viên nữ đang mang thai.

Bổ sung ý kiến liên quan tới thách thức về sức khoẻ, bà Tegan Burling - Huấn luyện viên phát triển Quốc tế, Câu lạc bộ Tottenham Hotspur còn cho biết, hiện do bận rộn, phụ nữ văn phòng thường chọn mua thức ăn nhanh. Thức ăn không lành mạnh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cảm xúc, cản trở hành trình chủ động của phụ nữ là điều không tránh khỏi.

Chủ động giải quyết các rào cản

Nhiều phụ nữ có mặt trong hội thảo tán đồng về thực trạng mà các diễn giả vừa nêu. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để giải quyết chúng một cách hiệu quả? Các diễn giả cũng đã nhiệt tình chia sẻ công cụ và chiến lược cũng như các kinh nghiệm ‘vô giá’.

Để góp phần dỡ bỏ những rào cản đối với nhân viên nữ, bà Trần Thị Ái Liên cho biết: “AIA có 60% nhân viên nữ. Nếu nhân viên nào bị khách hàng quấy rối thì AIA không dung thứ, sẽ có động thái kịp thời để răn đe và trừng phạt đối tượng gây ra”.

Bà Ái Liên cũng khẳng định quan điểm: Không thể đánh giá phụ nữ thiếu năng lực chỉ vì họ đang làm mẹ, có con nhỏ; ngược lại, mọi phụ nữ cần được những người xung quanh tôn trọng và ủng hộ một cách khách quan. Và bà cũng muốn lan tỏa rộng rãi quan điểm này để phụ nữ không gặp phải những rào cản phi lý đó.

Song song với những khó khăn, nhiều phụ nữ vẫn khởi nghiệp và phát triển. Bà Beanie Nguyễn kể về hành trình giải tỏa những căng thẳng, áp lực của chính bà.

“Lúc đầu, tôi muốn vượt qua bằng cách nói với bản thân rằng mình sẽ ổn. Chỉ cần ngủ 1 giấc, ngày mai sẽ khác. Sau đó, tôi nhận ra cách này không giải quyết được vấn đề vì cảm xúc vẫn đang dồn nén trong cơ thể mà thôi. Cách đúng hơn mà chúng ta nên làm là: Khi nhận ra quá mệt mỏi thì phải dừng lại. Bạn nên hít thở sâu 3 lần để cơ thể được thở đúng và được refresh. Tiếp theo, đó là dành thời gian cho bản thân. Chỉ khi tinh thần thật thoải mái, chúng ta sẽ tự biết nên tiếp tục cố gắng hay đã đến lúc cần buông để nghỉ ngơi”.

Bà Tegan Burling cũng đặc biệt nhấn mạnh, phụ nữ cũng nên chú ý sức khỏe thể chất. Cần phải ý thức về thực phẩm sạch và xây dựng thực đơn 50% rau, 20% tinh bột, còn lại là đạm.

Người có chia sẻ sau cùng về vấn đề này là bông hồng thép của Marathon Việt Nam Nguyễn Tiểu Phương. Bà cho rằng tạo thói quen đi ngủ sớm, tránh sử dụng các chất kích thích, xây dựng lối sống lành mạnh sẽ giúp phụ nữ sống khỏe và hạnh phúc hơn.

Tham khảo thêm: 3 cách yêu cầu bồi thường bảo hiểm tại AIA

Bùng nội lực khám phá bản thân, vươn tới ước mơ

Ngoài những vấn đề trên, các chuyên gia cũng gợi mở giải pháp để phụ nữ phát triển bản thân và sự nghiệp.

Theo bà Trần Thị Ái Liên, trong hành trình phát triển sự nghiệp, bà luôn khám phá bản thân để biết mình muốn gì. Bà mong tạo ra nhiều giá trị hơn cho xã hội, muốn chọn ngành nhân sự thay vì an phận để làm giáo viên như ngành học ban đầu. Để thực hiện điều đó, bà luôn yêu thương bản thân, giữ kỷ luật các mục tiêu và cam kết thành thói quen.

Bà Beanie Nguyễn nhận ra rằng mọi thứ trong cuộc sống đều đến từ giá trị cốt lõi của bản thân. Chỉ khi biết yêu thương bản thân đúng cách, cuộc sống mới tốt đẹp hơn.

Tegan Burling đúc kết rằng để vươn tới ước mơ, chìa khóa là khám phá bản thân, kiên trì với ước mơ và phải thường xuyên gặp bậc thầy trong lĩnh vực mình yêu thích để được thúc đẩy. Chúng ta sẽ lên được tầm cao mới nếu chịu khó đi từng bước.

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang