Khó lỡ hẹn với mùa Xuân hoa cải Mộc Châu

(lamchame.vn) - Những chiếc gùi đựng đầy hoa cải vàng, trắng, những bộ quần áo dân tộc Mông rực rỡ sắc màu… liên tiếp được các bạn gái miền xuôi lên thuê diện để tạo dáng trước ống kính giữa mùa hoa cải Mộc Châu đang độ vào Xuân.

Cách Hà Nội 200 km về phía Tây, Mộc Châu là huyện lớn nhất vùng núi tỉnh Sơn La. Chỉ còn 4 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, ở Mộc Châu chưa có nhiều hoa mận, hoa đào phai như mọi năm. Tuy nhiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp dưới màn sương mây bao phủ cùng sắc hoa cải lôi cuốn và đầy sức sống.

Mộc Châu chưa có nhiều hoa mận, hoa đào phai như mọi năm. Tuy nhiên, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của sắc hoa cải lôi cuốn

Ảnh: Tulawyer

Khác với mọi năm, bản Áng, thị trấn Mộc Châu lúc này không chỉ có riêng hoa cải trắng, mà có cả những vạt hoa cải vàng, hoa bướm đầy màu sắc, khiến cho nơi này như sôi động, rực rỡ hơn.

Không như ở Hà Nội, các bạn gái đi chụp hoa cúc hoạ mi, hoa cải trắng trong các vườn hoa ở Thủ đô phải mua vé giá từ 50.000 - 100.000 đồng/người, thuê 1 bộ quần áo mất 250.000 đồng, giá vé vào các vườn hoa cải để thăm quan, chụp ảnh ở thị trấn Mộc Châu rất rẻ, chỉ 10.000 đồng/người. Thuê bộ quần áo dân tộc Mông chỉ 20.000 - 30.000 đồng/bộ, bao gồm cả gùi đựng đầy hoa cải, cái ô của gái Mông, khăn đội đầu…

Hoa cải ở Mộc Châu không nở lẻ tẻ, mà theo từng cánh đồng phủ trắng các ngọn núi, quả đồi, thung lũng, bản làng…

Ảnh: Tulawyer

Hoa cải ở Mộc Châu không nở lẻ tẻ, mà theo từng cánh đồng phủ trắng các ngọn núi, quả đồi, thung lũng, bản làng… Bà con gieo hạt cải ở bất cứ chỗ nào có đất trống, nên du khách tới bất cứ đâu cũng có thể bắt gặp vạt hoa cải nở rực rỡ. Tuy nhiên cũng có một số nơi có vùng đất rất rộng, hoa cải khi nở sẽ tạo nên một khung cảnh như thiên đường có thật mà du khách có thể tới ngắm hoa là Thông Cuông, bản Lùn, bản Áng, bản Pa Phách, bản Búa…

Những bộ quần áo dân tộc Mông rực rỡ sắc màu… liên tiếp được các bạn gái miền xuôi lên thuê diện để tạo dáng

Ảnh: Tulawyer

Với bản chất thật thà, tốt bụng sẵn có của người dân nơi đây, nếu bạn nào muốn mượn chị em dân tộc bản địa chụp chung tấm hình kỷ niệm, họ cũng vui vẻ mặc quần áo đẹp chụp cùng bạn mà không lấy tiền công. Dẫu rất đông khách du lịch trong, ngoài nước đến nơi này mỗi ngày, nhưng cuộc sống, sinh hoạt của người dân ở đây vẫn diễn ra tự nhiên, mộc mạc như bản chất vốn có, không xáo trộn.

Dù có sự ồn ã của khách du lịch đến thường xuyên, nhưng cuộc sống của người dân vẫn giản dị, dân dã

Ảnh: Tulawyer

Ngoài sự lãng mạn, rực rỡ của hoa cải Mộc Châu, nhiều bạn trẻ còn tranh thủ đến Nông trường chè Mộc Châu ngay gần đó, để đắm trong màu xanh của đồi chè bát ngát, uốn lượn. Đặc biệt, dịp này hoa chè đang nở rộ, bông rất to, nở bung màu trắng tinh khiết, lấp ló ẩn trong làn lá chè xanh biếc. Đứng giữa đồi chè, bạn có thể thả hồn phiêu lãng vào những cơn gió mang hương thơm của hoa cỏ, giúp bạn quên hết mọi ưu tư, căng thẳng của cuộc sống thường nhật.

Thuê bộ quần áo dân tộc Mông chỉ 20.000 - 30.000 đồng/bộ, bao gồm cả gùi đựng đầy hoa cải

Ảnh: Tulawyer

Nếu đi xe khách, giá trung bình hiện nay là 100.000 đồng/ người. Các xe ghi điểm đến là Sơn La, Điện Biên đều đi qua Mộc Châu. Thời gian bắt xe từ 5h sáng đến 11h đêm. Tới nơi, bạn có thể thuê xe máy để thăm các điểm du lịch với giá 150.000 đồng mỗi ngày. Nếu tự đi xe máy, chi phí xăng khoảng 300.000 đồng cả đi lẫn về. 

Mộc Châu có 3 phương án cho bạn lựa chọn khi nghỉ qua đêm là thuê phòng (nhà nghỉ, khách sạn), cắm trại hoặc ngủ homestay ở nhà dân. Giá thuê phòng khoảng 150.000 - 250.000 đồng loại bình dân. Phòng nghỉ lớn hơn có thể đắt thêm vài trăm ngàn đồng. Khu vực thị trấn và nông trường là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ hơn cả.

Cậu bé tự tin ngồi trên mình ngựa tạo dáng 

Ảnh: Tulawyer

Nếu chọn nghỉ ở homestay cùng dân địa phương, bạn chỉ phải trả 50.000 - 70.000 đồng mỗi người quanh khu vực gần rừng thông bản Áng. Bạn nên gọi điện đặt trước phòng để tránh tình trạng hết chỗ hay chất lượng dịch vụ không đảm bảo.

Kết thúc chuyến vi vu này, bạn đừng quên mua các đặc sản của vùng đất này về làm quà cho gia đình và bạn bè như: sữa tươi, sữa chua, thịt trâu gác bếp, cơm lam, các loại rau củ như su su, cải mèo, khoai sọ mán, bắp cải, nấm…

Chắc chắn, bạn sẽ không thể bỏ lỡ một mùa hoa cải Mộc Châu quyến rũ nhường này

Ảnh: Tulawyer 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang