Khoa học chứng minh: Nam giới càng học cao càng “trăng hoa”, phụ nữ càng hiểu biết càng chung thủy

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu trên diện rộng đã chỉ ra tỷ lệ ngoại tình ở nam giới sẽ tăng tỷ lệ thuận theo trình độ học vấn, nhưng điều này lại ngược lại ở phái nữ

Một nhóm nghiên cứu đến từ Đại Học Stockholm ở Thụy Điển đã thực hiện một cuộc tìm hiểu sâu về khả năng ngoại tình của các cặp vợ chồng. Nghiên cứu thú vị này được tiến hành dựa trên dữ liệu của hàng triệu cặp vợ chồng Đan Mạch trong độ tuổi từ 20 đến 44 và đã kết hôn trong khoảng thời gian từ năm 1981 đến năm 2002. Đối tượng của cuộc nghiên cứu này là những cặp vợ chồng dị tính và có công việc ngoài xã hội ít nhất một năm trong suốt thời gian nghiên cứu. Trong thời gian 21 năm này, các nhà khoa học đã xác định được có hơn 215 ngàn cặp vợ chồng đã ly dị. Kết quả cho thấy rằng đàn ông có khả năng ly dị gần như cao hơn gấp 2 lần so với phụ nữ do mất cân bằng trong công việc.

Trên thực tế và cũng như được cuộc nghiên cứu chứng minh: Những người đàn ông có học thức từ Đại học trở lên có nhiều khả năng ngoại tình với đồng nghiệp và bỏ vợ con của họ hơn là những nhóm người có học vấn thấp hơn. Tuy nhiên, điều này lại không đúng khi khảo sát trên phái nữ. Tiến sĩ Uggla nói thêm: “Điều đó làm tôi khá ngạc nhiên vì bạn có thể nghĩ rằng giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả nam lẫn nữ giới theo cùng một cách. Thật ngạc nhiên khi kết quả lại hoàn toàn đối lập ở hai phái”. Theo một báo các năm 2012 từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, phụ nữ có bằng cử nhân trở lên có 78% cơ hội duy trì cuộc hôn nhân của họ trên 20 năm. Con số này giảm dần khi học thức của phụ nữ giảm: chỉ có 41% phụ nữ tốt nghiệp Trung học duy trì được hôn nhân của mình ít nhất 20 năm. Như vậy, từ những con số thống kê trên, các nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng: Phụ nữ càng có học thức, lại càng chung thủy. Trong khi đàn ông càng học cao lại càng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn.

Phụ nữ càng có học thức, lại càng chung thủy. Trong khi đàn ông càng học cao lại càng có xu hướng ngoại tình nhiều hơn.

Tiến sĩ Caroline Uggla, tác giả chính trong nghiên cứu tại Đại học Stockholm cho biết: “Đó có thể là do yếu tố văn hóa, rằng việc ly dị hoặc trao đổi bạn tình có thể chấp nhận được ở nam giới, nhưng với phụ nữ thì không. Hoặc có thể đàn ông có nhiều khả năng ngoại tình nếu được vây quanh bởi môi trường có nhiều phái nữ; nhưng điều này lại không đúng đối với kết quả khi nghiên cứu trên nữ giới”.

Ngoài yếu tố học thức, các nhà khoa học cũng nhận thấy rằng tuổi tác cũng đóng một vai trò quan trọng trong nguy cơ ly dị của các cặp vợ chồng. Mặc dù tỷ lệ ngoại tình ở nam cao hơn, nhưng nếu chỉ xét trong cùng một giới, thì cả nam và nữ đều có tỷ lệ ngoại tình cao hơn trong độ tuổi từ 16 đế 22. Ngoài ra, nguy cơ ly dị giảm tới 40% đối với những cặp vợ chồng kết hôn sau 40 tuổi. Tiến sĩ Uggla cho rằng việc tỷ lệ ngoại tình tỷ lệ nghịch với độ tuổi xuất phát từ nguyên nhân nam giới mất đi “những người bạn tình tiềm năng”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang