Khoe con trai 13 tuổi hiếu thảo “hết phần thiên hạ” nhờ một hành động khó tả, bà mẹ đơn thân bị chỉ trích dữ dội

Hành động của bà mẹ đơn thân này đã nhận về cả rổ gạch đá từ cộng đồng mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra hoang mang, không hiểu cậu con trai có thể trưởng thành bình thường được không.

 

Trong mắt cha mẹ, con cái dù lớn đến mấy vẫn chỉ là trẻ nhỏ. Vậy nên nhiều người vô tư thể hiện tình cảm một cách thái quá hoặc không giữ ý trước mặt con. Từng có nhiều bà mẹ vô tư thay quần áo khi con đang ở trong phòng. Hoặc có những ông bố dù con gái đã lớn nhưng vẫn hôn môi, tắm rửa giúp. 

Mới đây dư luận Trung Quốc lại được phen phẫn nộ và tranh cãi dữ dội trước câu chuyện của một bà mẹ đơn thân và con trai. Theo đó cô Lý là một bà mẹ đơn thân đang một mình nuôi con trai 13 tuổi. Ở tuổi này, các bé trai đã bắt đầu có biểu hiện dậy thì. 

Thế nhưng cô Lý lại vô tư yêu cầu con vào kỳ lưng giúp mình khi đang tắm. Câu chuyện này sau đó được chính cô Lý chia sẻ lên mạng xã hội Weibo: "Con trai đã lớn nhưng chúng tôi vẫn tình cảm như ngày thằng bé còn nhỏ". 

Khoe con trai 13 tuổi hiếu thảo “hết phần thiên hạ”, bà mẹ đơn thân khiến dư luận sửng sốt: “Đầu óc cô có vấn đề gì không vậy?” - Ảnh 2.

Bà mẹ vô tư gọi con trai vào phòng tắm - Ảnh minh họa.

Mục đích của bà mẹ đơn thân này là khoe với mọi người con có hiếu, ngoan ngoãn và sống tình cảm nhưng ai ngờ lại nhận về cả rổ gạch đá. Nhiều người thẳng thừng chỉ trích: 

"Thằng bé đã lớn rồi mà còn gọi vào nhờ kỳ lưng giúp?".

"Mẹ hành động như này dễ khiến cậu bé bị lệch lạc tâm lý!".

"Không hiểu người mẹ này nghĩ gì mà lại sai con trai lớn làm việc đó".

Tác hại của việc thân mật quá đà với con

Từ 3 tuổi trở lên, trẻ đã biết phân biệt con trai, con gái. Hành động vô tư quá mức của bà mẹ này có thể tác động tiêu cực tới sự phát triển của con trai và khiến cậu bé có nhận thức lệch lạc về giới tính. 

Không chỉ vậy, sự tiếp xúc quá gần gũi của mẹ với con trai và bố với con gái có thể làm nảy sinh những rắc rối, những cảm xúc bản năng và tò mò về giới dẫn đến dậy thì sớm. 

Khoe con trai 13 tuổi hiếu thảo “hết phần thiên hạ”, bà mẹ đơn thân khiến dư luận sửng sốt: “Đầu óc cô có vấn đề gì không vậy?” - Ảnh 4.
 

Để con có nhận thức đúng đắn về giới tính, bố mẹ cần lưu ý các vấn đề sau:

- Khi con còn nhỏ, bố mẹ có thể tắm giúp, ôm ấp, ngủ chung giường,… để thể hiện tình cảm. Nhưng khi con bắt đầu có nhận thức về giới tính, bố mẹ cần tránh tối đa những việc này. Ngoài ra, bố mẹ chú ý không vô tư thay quần áo trước mặt con và vạch rõ ranh giới riêng tư, độc lập giữa mình và con.

- Bố mẹ cần dạy con các bài học về giới tính như sự khác biệt giữa nam và nữ, những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể không được để cho người khác đụng chạm. Hãy mua thêm những cuốn sách về giáo dục giới tính để cho con đọc. Bên cạnh đó, việc giáo dục giới tính cần được thực hiện bởi bố mẹ đồng giới. Tức là mẹ dạy con gái và bố dạy con trai.     

Theo Trí Thức Trẻ
 
 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang