Không ai nghĩ thức uống quen thuộc này trị được táo bón

(lamchame.vn) - Thứ nước uống quen thuộc này không ai nghĩ sẽ có tác dụng làm hết táo bón ngay sau khi uống

Táo bón không phải vấn đề tệ hại nhất của đường tiêu hóa nhưng nó khiến mọi sinh hoạt trong cuộc sống của bạn trở nên khó chịu. May mắn thay, có nhiều cách để bạn có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng này mà bác sĩ khuyên dùng, trong đó có những thứ rất quen thuộc mà ít người biết.

Ăn nhiều chất xơ

Các thực phẩm nhiều chất xơ có hàm lượng nước cao như cà rốt tươi, táo, bơ… là nguồn chất xơ tuyệt cời giúp bạn dễ đi ngoài. Khi được ăn vào, các loại thực phẩm này trở thành vật thẩm thấu hút nước vào ruột kết giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng. Do đó, việc ăn nhiều chất xơ có thể giúp bạn ngăn ngừa cũng như giảm các triệu chứng khó chịu của táo bón.

Viên bổ sung chất xơ

Nếu không có điều kiện ăn rau quả, hãy uống viên thực phẩm bổ sung chất xơ từ rau xanh dưới sự chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng loại thuốc này dài ngày thay rau vì nó không đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cũng như không tốt cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Uống một ít cà phê ấm

Uống đồ uống ấm nói chung, đặc biệt một tách cà phê hoặc trà nóng vào buổi sáng có thể giúp bạn dễ dàng đi ngoài hơn. Riêng cà phê – thức uống nhuận tràng ít được biết đến - rất thích hợp cho những ai muốn làm sạch dà dày vào buổi sáng. Độ ấm nóng từ cà phê có thể kích thích đi ngoài, trong khi mức caffeine cao trong cà phê cũng có tác dụng kích thích nhu động ruột kết. Tuy nhiên, những đồ uống lạnh khác chứa caffeine như trà đá, nước ngọt có ga lại không có tác dụng tương tự.

Tác dụng đi ngoài của cà phê có thể gây phiền phức đối với một số người có đường tiêu hóa nhạy cảm hoặc mắc bệnh tiêu hóa trước đó. Trong những trường hợp này, cần dừng hoàn toàn cà phê để giảm các triệu chứng nói trên.

Tập thể dục

Bạn từng cảm thấy muốn đi ngoài khi đang chạy bộ? Điều này là bình thường vì những vận động như đi bộ, đi bộ đường dài, nhất là đi bộ trên vùng đất gập ghềnh, chạy bộ, đạp xe… đều có thể làm tăng sự trao đổi chất, từ đó tăng nhu động ruột.

Nếu bạn quá bận rộn, hãy tập một bài nhẹ nhàng trước khi tắm, sẽ thấy được hiệu quả mong muốn sau 15 phút.

Cà phê là thức uống nhuận tràng

Xoa bóp đấy chậu

Theo một nghiên cứu, kỹ thuật xoa bóp đáy chậu ở phụ nữ có thể giúp chị em giảm táo bón.

Thuốc nhuận tràng không cần toa

Nhiều loại thuốc nhuận tràng không cần toa khi sử dụng ở liều thấp có thể ngăn ngừa táo bón và liều cao có thể gây tiêu chảy. Do đó, sau khi mua ở quầy thuốc, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, liều lượng để mọi thứ diễn ra nhẹ nhàng, không gây “tai họa”.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang