Không cần xét nghiệm máu, chỉ cần nhìn vào 5 dấu hiệu sau trên khuôn mặt là biết cơ thể đang bị thiếu chất gì

(lamchame.vn) - Càng ngày con người càng có nhiều  sự lựa chọn về thực phẩm với nhiều cách chế biến ngon miệng. Nhưng nhiều món cũng không đồng nghĩa với việc dinh dưỡng được bổ sung đa dạng. Muốn biết mình bị thiếu chất gì chỉ cần nhìn 5 dấu hiệu sau trên khuôn mặt sau.

Đầu tiên hãy quan sát đôi mắt của mình ngay sau khi thức giấc. Nếu mắt có những biểu hiện sưng húp dù bạn đã ngủ đủ giấc thì chắc chắn là bạn đang bị thiếu iot. Bởi nếu đủ iot thì sẽ không gây ra tình trạng rối loạn nội tiết. Nội tiết chính là yếu tố giúp làm giảm sưng kể cả sưng mắt. Điều bạn cần làm lúc này chính là bổ sung iot qua thực phẩm, nên nhớ là qua thực phẩm chứ không phải muối iot nhé. Những thực phẩm như rau biển, tảo, trứng hay sữa dê đều giàu iot bạn không nên bỏ qua.

Mắt sưng là cơ thể đang bị thiếu iot

Còn khi bạn thấy làn da của mình bỗng nhợt nhạt, thiếu sức sống hơn mọi khi thì bạn nên nghĩ tới việc cơ thể mình đang bị thiếu hút B12. B12 đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự khỏe khoắn về tinh thần và thể chất, đồng thời làn da trở nên căng tràn sức sống hơn. Cấc sản phẩm từ trứng hay ngũ cốc đều rất giàu B12, hãy tăng cường ăn chúng. Bạn sẽ thấy mình bớt mệt mỏi hơn, tim đậm chậm hơn và không còn cảm giác u uất, mệt mỏi nữa. 

Thiếu B12 nên da sẽ nhợt nhạt

Mái tóc bỗng trở nên khô – gãy rụng cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang thiếu chất. Cụ thể là bị thiếu vitamin B7 – chất làm nên biotin cho cơ thể. Điều này có thể xảy ra khi bạn vừa trải qua 1 đợt điều trị kháng sinh dài. Lúc này, phương án tuyệt vời nhất dành cho bạn đó là hãy ăn thật nhiều các loại hạt hướng dương, quả óc chó, hạt hướng dương, các hạt họ đậu bởi chúng rất giàu Vitamin B7. 

Thiếu vitamin B7 nên tóc bị gãy rụng nhiều hơn


Môi của bạn khi không dùng son mà có màu sắc nhợt nhạt hơn bình thường thì bạn đang bị thiếu sắt. Kèm theo đó là những triệu chứng như mệt mỏi, hay gắt gỏng…Bạn nên lên kế hoạch bổ sung sắt qua đường uống hoặc ăn uống cho bản thân mình. Bởi khi thiếu sắt cơ thể bạn sẽ dễ suy kiệt dẫn đến suy nhược cơ thể và có thể dẫn đến tử vong. 

Môi nhợt nhạt cũng là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu sắt

Những vết nướu trong miệng không chỉ tố cáo rằng bạn đang bị nóng trong mà còn là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang bị thiếu hụt 1 lượng lớn Vitamin C. Bạn nên ăn các loại trái cây có múi nhiều hơn hoặc các loại cà rốt, cà chua để tăng cường sức đề kháng của bản thân. Nhất là trong giai đoạn giao mùa này. 

Thiếu Vitamin C thì miệng dễ bị nướu

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang