Không gây tăng cân, giữ dáng với viên tránh thai kết hợp, bạn có tin?

(lamchame.vn) - Nếu đang dùng viên tránh thai kết hợp (VTTKH) để ngừa thai, xin chúc mừng bạn! Vì không chỉ giúp bạn tránh thai an toàn, viên thuốc nhỏ này còn đang âm thầm giúp bạn giữ dáng và đẹp da. 

Viên tránh thai kết hợp không chỉ dùng để ngừa thai

Mỗi ngày có hơn 100 triệu phụ nữ trên khắp thế giới sử dụng viên tránh thai kết hợp để ngừa thai và hưởng được những lợi ích từ nó

Việc hưởng được những lợi ích cộng thêm từ viên tránh thai kết hợp (VTTKH) không phải bây giờ mới có, mà ngay từ lâu, những lợi ích này đã được khoa học kiểm chứng và được nhiều phụ nữ trên thế giới tận dụng. Bằng chứng là, theo thống kê từ Liên Hiệp Quốc, mỗi ngày có hơn 100 triệu phụ nữ sử dụng VTTKH để ngừa thai, vì hơn ai hết, họ biết ngoài ngừa thai, thì VTTKH còn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ cụ thể như giúp giữ dáng và đẹp da.

Giảm cân, giữ dáng với viên tránh thai kết hợp, bạn có tin?
Bên cạnh công dụng chính là tránh thai, VTTKH còn được tích hợp thêm nhiều công dụng vượt trội có lợi cho sức khỏe như giúp điều hòa kinh nguyệt, giảm nguy cơ có thai ngoài tử cung, ngăn chặn tình trạng thiếu sắt thiếu máu…đồng thời còn giúp giảm cân giữ dáng và đẹp da.  
 

Viên tránh thai kết hợp như một lựa chọn thông minh để các chị em vừa giúp tránh thai an toàn, vừa có thể giảm cân, giữ dáng đẹp da

Chính nhờ vào thành phần drospirenone có đặc tính gần giống progesterone tự nhiên nhất giúp VTTKH có tác dụng ngăn chặn tình trạng giữ muối và nước trong cơ thể người sử dụng.

Song song đó, nhờ vào đặc tính kháng mineralocorticoid nổi bật giúp VTTKH gia tăng nhanh chóng quá trình đào thải nước và muối khoáng bài tiết qua nước tiểu, từ đó làm cân nặng giảm nhẹ so với trước. 

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kì cho biết, để minh chứng cho điều này có thể dẫn chứng kết quả thử nghiệm trên 26 chu kì được tiến hành ở Châu Âu nhằm đánh giá về sự thay đổi cân nặng khi sử dụng VTTKH để thấy, có đến 80% phụ nữ giảm hoặc không thay đổi cân nặng khi uống VTTKH. Từ đó, giúp củng cố thêm niềm tin và dẹp ngay nỗi lo tăng cân của chị em khi sử dụng VTTKH.

Bên cạnh đào thải muối nước để giảm cân, giữ dáng VTTKH còn có thêm đặc tính kháng androgenic cao, cho nên khi sử dụng VTTKH thích hợp với cơ thể sẽ giúp cải thiện mụn trứng cá và da nhờn hiệu quả. Đơn cử dẫn chứng về kết quả nghiên cứu trên 10.9473 bệnh nhân sử dụng VTTKH trong 4 chu kì tại 15 nước ở Châu Âu cho thấy, khi được hỏi về việc Da bạn có đẹp hơn sau khi uống VTTKH? thì có đến 74% trả lời là có. Và đây chính là một trong những lợi ích được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm.

Tất cả những điều đó giúp lí giải rằng tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ trên thế giới dùng VTTKH như một lựa chọn thông minh để vừa tránh thai an toàn, vừa giúp giảm cân, duy trì những đường cong cơ thể hấp dẫn đầy nữ tính của mình.

VTTKH ngày nay với nhiều lợi ích cộng thêm là thế, nhưng để chúng thực sự phát huy tối đa lợi ích cho sức khỏe, các chị em phụ nữ cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, cũng như hết sức thận trọng với những trường hợp chống chỉ định, đồng thời cần phải có sự tư vấn và hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi sử dụng. 


Bạn có biết?
Hiện nay trên thị trường có 3 dạng VTTKH phổ biến. Vì thế, các chị em cần dựa vào thành phần, hàm lượng cũng như liệu trình sử dụng để có thể lựa chọn loại thích hợp cho bản thân.
 

 

Hiện nay, tình trạng nạo phá thai ở Việt Nam ngày một tăng cao đến mức báo động. Trước tình hình đó, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ đã phối hợp với Tổng Cục Dân Số dưới sự tài trợ của Công Ty Bayer Việt Nam đã tổ chức chuỗi chương trình "Chung tay vì sức khỏe sinh sản phụ nữ Việt Nam", chủ đề “Phụ nữ sống chủ động” với thông điệp "Chủ động tránh thai, tròn vai thiên chức" nhằm mục đích tiếp cận và tuyên truyền thông tin bổ ích về sức khỏe sinh sản cho đến phụ nữ ở khắp Việt Nam. Chuỗi chương trình sẽ giúp phụ nữ nâng cao ý thức, chủ động trong cuộc sống cũng như chủ động tránh thai an toàn, mở ra cơ hội để mọi người có thể phát huy hết tiềm năng cá nhân của mình.   

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang