​Tin vui : trong tương lai có thể có loại gel tránh thai dành cho nam giới

(lamchame.vn) - Tránh thai luôn là mối quan tâm của nhiều cặp đôi! Hiện các phương pháp tránh thai dành cho nam có vẻ hơi khiêm tốn so với nữ giới nên đôi khi các anh thiếu đi sự chủ động. Nhưng mới đây các nhà khoa học Mỹ đã tiến hành thử nghiệm loại gell tránh thai dành cho nam giới.

74d2680a-48d5-459f-8f3d-8e9729bcac52.jpeg

Dùng bao cao su, thắt ống dẫn tinh...đó là 2 loại tránh thai dành cho nam giới hiện nay. Trong tương lai có thể các anh sẽ được bổ sung thêm phương pháp bôi bôi gell nữa. Bởi phương pháp này hiện đang trong quá trình áp dụng thử nghiệm. Loại gell này có tên là NES / T với thành phần là 2 loại hormon chính là progestin và testosterone.


Cách dùng theo sự chỉ dẫn là thoa vào lưng và vai. Những hoạt chất sẽ thấm qua da và đi tới bộ phận sản xuất tinh trùng, ngăn chặn quá trình cũng như số lượng sản xuất! Theo đó chỉ có 1 số lượng ít được tung ra, mức độ này không đủ để mang thai. Tuy nhiên phương pháp này không giúp đấng mày râu hạn chế được tình trạng mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Đã có ít nhất 420 cặp vợ chồng đang áp dụng việc thử nghiệm này trong vòng 1 năm. Trong đó những người đàn ông sẽ thoa từ 4 đến 12 tuần liên tục để đo được số lượng tinh trùng. Hiện kết quả được đánh giá là tương đối khả quan và chúng ta có quyền hy vọng vào tương lai đây sẽ là một bước tiến mới trong áp dụng phương pháp tránh thai. Đây là những nỗ lực của các nhà khoa học trong việc giúp nữ giới cải thiện những gánh nặng về tránh thai khi từ trước đến nay họ vẫn chính là đối tượng cần phải chủ động áp dụng tránh thai hơn nam giới.

Hiện nay, các phương pháp tránh thai phổ biến là dùng bao cao su, uống thuốc, đặt vòng, cấy que tránh thai...Dùng bao cao su có tỉ lệ tránh thai cao nhưng sẽ là con dao 2 lưỡi nếu dùng không đúng cách. Ngoài ra nhiều cặp đôi chia sẻ họ mất đi sự hứng thú thăng hoa khi phải dùng bao cao su trong cuộc yêu của mình. Đấy là chưa kể đến việc 1 số nam giới bị dị ứng với bao cao su.

Còn các phương pháp như uống thuốc, đặt vòng hay cấy que tránh thai được biết đến là có nhiều tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài. Nhiều biện pháp khiến chị em phụ nữ đối diện với tình trạng viêm nhiễm. Vì thế nhiều chị em luôn ao ước mình là đàn ông để không phải rắc rối trong những lần dùng các biện pháp tránh thai này.

Độ tuổi quan hệ tình dục đang bị trẻ hoá ở tất cả các nước. Sự thiếu kiến thức và chủ động khiến cho các ca nạo phá thai đang tăng dần trong thời gian qua. Nạo phá thai không chỉ ảnh hưởng về thể chất, để lại những mối lo ngại về sức khoẻ, nhất là nếu bạn thực hiện thủ thuật ở những phòng khám không đảm bảo về chất lượng mà còn khiến nhiều bạn gái ám ảnh. Nhiều người luôn sống trong sự tội lỗi, có người vĩnh viễn mất đi quyền làm mẹ, hay có khi là bỏ mạng trên bàn phẫu thuật vì thai đã quá lớn hoặc những biến chứng trong quá trình thực hiện phẫu thuật...Có những nỗi đau cứ dai dẳng đi theo suốt cuộc đời. Chính vì vậy, những nỗ lực trong việc tìm kiếm những phương pháp mới của các nhà khoa học sẽ giúp người phụ nữ giảm gánh nặng đồng thời làm giảm tỉ lệ có thai ngoài ý muốn hiện nay.


Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang