Không muốn gia đình gặp họa thì tránh xa những lỗi sau khi xây dựng nhà vệ sinh

(lamchame.vn) - Để bảo vệ sức khỏe, mỗi gia đình đều cần phải có công trình vệ sinh khép kín và đạt chuẩn. Tuy nhiên, khi xây dựng nhà vệ sinh bạn cũng cần có những lưu ý bởi nhà vệ sinh cũng đóng góp quan trọng trong yếu tố phong thủy của căn nhà.

Để tiết kiệm diện tích hầu hết các gia đình đều thiết kế để nhà tắm và nhà vệ sinh vào chung 1 phòng. Tuy nhiên, trong phong thủy nhà tắm và nhà vệ sinh vẫn là 2 không gian hoàn toàn tách biệt có nhiều điểm xung khắc. Bởi thế khi xây dựng bạn cần tính tới những yếu tố để tạo nên sự hài hòa tránh hung khí cho cả căn nhà. 

Theo các chuyên gia phong thủy, nhà vệ sinh cần xây tránh hướng Tây Nam, Đông Bắc hoặc hướng Nam bởi đây là hướng hậu quỷ môn, nếu đặt nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai ương. Bạn cũng không nên đặt nhà vệ sinh gần nơi thờ cúng nếu không đây có thể sẽ là sự bắt đầu trong chuỗi những tai ương của gia đình bạn. 

Sẽ là không hợp lý nếu bạn đặt nhà vệ sinh ở trung tâm ở căn nhà bởi như thế nhà vệ sinh sẽ hút hết năng lượng tốt trong khi bản thân nhà vệ sinh lại là những nguồn năng lượng không tốt. Bạn nghĩ sao khi trái tim của cả căn nhà bị ô nhiễm, chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ không khỏe mạnh, ở 1 góc độ nào đó điều này  còn làm hỏng đại vận mà căn nhà mang lại cho chủ nhà.

Xây dựng nhà vệ sinh cần đảm bảo yếu tố phong thủy để gia đạo được bình an

Nếu có kế hoạch cải tạo nhà cửa thì bạn đừng xây hoặc sửa nhà vệ sinh cũ thành phòng ngủ, dù căn nhà có chật chội đến đâu chăng nữa. Bởi vốn trước đó, khu vực này đã  chứa đựng nhiều xú uế, tập trung nhiều hung khí mà không có điều gì có thể gột rửa được. Nếu bạn cố phạm vào thì ngủ cũng không ngon giấc mà sức khỏe sẽ héo mòn đi. 

Một nguyên tắc bắt buộc nữa là nhà vệ sinh không nên được xây cùng hướng nhà, cũng không nên nằm ở cuối hành lang bởi điều này sẽ khiến cho chủ nhà và các thành viên trong gia đình dễ sinh bệnh tật hiểm nghèo.  

Đối với nhà vệ sinh, dù rộng hay hẹp bạn cũng nên làm thế nào để không khí lưu thông bằng cách có cửa sổ, ô thông gió hoặc đơn giản là lắp quạt thông gió. Bởi chỉ có thể thì những nguồn năng lượng xấu mới phân tán, tiêu tan đi, mỗi khi bước chân vào đó mỗi người sẽ cảm thấy thư thái, sức khỏe không bị ảnh hưởng. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang