Không muốn kém duyên vì răng xỉn màu thì hãy tránh 5 điều sau

(lamchame.vn) - Các cụ ta thường nói "cái răng cái tóc là góc con người" vì thế việc chăm sóc hàm răng luôn được ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng mặc dù ra sức vệ sinh răng miệng kỹ càng nhưng càng cố thì răng lại càng ố vàng, xỉn màu. Nguyên nhân nằm ở những điều chẳng ngờ tới.

Lạm dụng nước súc miệng

Nước súc miệng được quảng cáo là có thể “đánh bay” những mảng bám trên răng, giúp bạn có hơi thở thơm tho hơn. Nhưng nước súc miệng có tính axit nên khi bạn quá lạm dụng và phụ thuộc vào nó sẽ khiến men răng bị ảnh hưởng một phần không nhỏ, đó là nguyên nhân gây ố vàng và xỉn màu răng. Vì thế, bạn chỉ nên ngậm nước súc miệng khoảng 30 giây rồi nhổ ra và tránh dùng quá 2 lần/ngày. Bạn cũng nên tìm cho mình loại nước súc miệng thảo dược vì hóa chất thực sự không thân thiện với hàm răng của bạn.

Ăn nhiều trái cây chua

Chua hay ngọt đó là khẩu vị yêu thích của từng người, không ai giống ai. Nhưng nhiều người rất thích ăn đồ chua, đặc biệt là các loại cam – quýt - bưởi. Trong những trái cây này, tính axit cao nên lại trở thành “kẻ thù” khiến men răng bị bào mòn theo thời gian nếu bạn tiêu thụ quá nhiều. Vì vậy dù thích tới đâu bạn cũng chỉ nên ăn một số lượng vừa đủ và không nên ăn liên tục trong nhiều ngày liên tiếp.

Trái cây chua-“kẻ thù” khiến men răng bị bào mòn

Uống quá nhiều cafe

Uống cafe mỗi ngày là thói quen của nhiều người. Thực ra cafe không gây hại cho răng ngay tức khắc. Nhưng thời gian cà phê đọng lại trong miệng là nguyên nhân tiềm ẩn khiến men răng của bạn bị ố vàng và hư tổn.

Hút thuốc lá

Tương tự như cafe, thuốc lá nằm trong danh sách những chất kích thích - chất gây nghiện không sống chung với hàm răng khỏe đẹp. Trong thuốc lá có chứa nhiều thành phần gây ố vàng, rất khó loại bỏ khi vệ sinh răng miệng khiến hàm răng của bạn dần bị đổi màu về sau.

Vệ sinh răng miệng không đúng cách

Bạn nghĩ rằng mỗi ngày đánh răng 2 lần nghĩa là bạn đã vệ sinh răng miệng đúng cách? Không phải là như vậy, nếu chỉ chải bên ngoài bền mặt răng là chưa đủ. Bạn nên tập trung làm sạch các ngóc ngách của hàm răng để giữ cho khoang miệng luôn sạch sẽ và hơi thở không có mùi.

 

Vệ sinh răng miệng đúng cách để bảo vệ hàm răng trắng sáng

Quy trình chải răng đúng sẽ từ mặt ngoài vào, sau đó đánh tới mặt trong lần lượt theo hàm từ trên xuống dưới và nhớ luôn chải theo chuyển động tròn. Cuối cùng là chải sạch mặt nhai theo chuyển động ngang và cạo lưỡi trước khi súc miệng.

Việc vệ sinh răng miệng đúng cách sẽ khiến cho không còn mảng bám nào “quấy rối” hàm răng của bạn, từ đó men răng trở nên khỏe mạnh và sáng bóng hơn.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang