Không muốn mặt mốc vào ngày Đông hãy nhớ những điều sau

(lamchame.vn) - Vào mùa đông hầu hết chúng ta đều gặp vấn đề về khô da, cá biệt có những người xuất hiện những vùng da bị mốc , chàm đỏ do bị thiếu hydrat hóa. Những lúc như vậy bạn cần “cấp cứu” cho làn da bằng các lưu ý sau.

Thực ra những tổn thương liên quan đến da như da đỏ, da mốc hay nổi mụn đều là dấu hiệu của viêm da mà bạn không thể bỏ qua. Hãy khắc phục điều này bằng những cách sau

Giữ ẩm

Hãy cấp ẩm cho da đầy đủ để da không bị mất nước bằng việc hydrat hóa. Cấp ẩm cho da có thể là việc bạn lựa chọn 1 loại kem dưỡng ẩm phù hợp hoặc là đơn giản hãy dùng xịt khoáng, uống nhiều nước hơn, dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Với những cách đó bạn sẽ cung cấp đủ độ ẩm cho da khiến da của bạn hạn chế những tổn thương không đáng có.

Chăm sóc da nhẹ nhàng

Khi da bạn bước vào giai đoạn nhạy cảm và đỏng đảnh của mùa đông bạn cần làm sạch mỗi ngày 1 cách hết sức nhẹ nhàng. Những tác động mạnh hay các biện pháp chà xát sẽ khiến da bị tổn thương nhẹ nhàng hơn.

Mùa đông da của bạn sẽ trở nên khô hơn vì thế hãy lưu ý cấp ẩm đầy đủ cho da của bạn

 Hãy nhớ chỉ nên dùng loại khăn mặt mềm thôi nhé. Bạn có thể rửa mặt bằng tay, tiến hành vỗ nhẹ để da thẩm thấu và làm sạch tốt hơn.

Chăm sóc chế độ ăn uống của bạn

Chăm sóc da không chỉ là những biện pháp từ bên ngoài mà còn phải chăm sóc từ bên trong, có như vậy mới có thể  duy trì một làn da khỏe mạnh. Hãy ăn những loại hoa quả giàu chất chống oxy hóa: như cà rốt, quả mọng, củ cải đường… để có thể giúp cải thiện tình trạng của da. Cũng có thể bổ sung các vitamin C thường xuyên thông qua việc mỗi ngày uống 1 cốc nước cam hoặc bưởi.

Một chế độ ăn không tinh bột không hẳn là khoa học, thay vào đó bạn hãy hạn chế ăn thịt, tăng cường ăn rau xanh. Có như vậy làn da của bạn sẽ được “cải sắc” từ bên trong, trở nên mướt mát, hạn chế nếp nhăn tốt hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang