Thiếu nữ có làn da loang lổ vì nghe theo lời mách làm trắng da bằng lá trầu không

(lamchame.vn) - Lá trầu không được nhiều chị em phụ nữ dùng để chữa chứng viêm nhiễm  vùng kín. Thời gian gần đây nhiều người còn rỉ tai nhau đắp lá trầu không để làm trắng da mặt. Thực tế thì nhiều chị em đã phải đi khám da liễu vì da mặt bỗng loang lổ sau khi đắp mặt nạ bằng loại lá này.

1 thiếu nữ ở Hải Dương đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám với tình trạng  như bạch biến. Bệnh nhân này thừa nhận trước đó trên mặt có những đốm nám, nghe theo lời mách bảo cô đã  đến một cơ sở spa bôi thuốc, đắp thuốc trắng da trị nám từ lá trầu không. Thời gian đầu, cô rất hài lòng vì da đẹp lên tức thời, tuy nhiên càng về sau da càng loang lổ, khiến cô tự ti không dám ra ngoài.

Qua thăm khám các bác sĩ cho biết cô đã bị giảm sắc tố trên một vùng mặt do đã tiếp xúc, lạm dụng đến chất tẩy rửa có liên quan đến lá trầu không.  Theo các bác sĩ đây không phải bệnh nhân duy nhất tự hủy hoại mình bằng lá trầu không. Theo đó, quá trình làm trắng da của lá trầu không chia làm 3 giai đoạn với mức độ tẩy da khác nhau.

Làn da loang lổ sau khi dùng lá trầu không làm trắng

Trong giai đoạn đầu sẽ có những kích ứng nhẹ như đỏ da, nhưng sau 3 ngày da bật tone đáng kể. Nhưng nếu dùng tiếp bệnh nhân sẽ trải qua giai đoạn thứ 2 là giai đoạn tăng sắc tố trắng. Giai đoạn thứ 3 của lá trầu không là giai đoạn làm giảm sắc tố hình chấm trên nền tăng sắc tố dẫn đến tình trạng loang lổ như đã thấy.

Với những bệnh nhân đã đến giai đoạn thứ 3 thì bắt buộc phải trải qua quá trình điều trị giảm sắc tố giống như bạch biến, hoặc chờ đợi phục hồi sắc tố sau khoảng 1 năm. Ngoài ra còn phải trải qua nhiều phương pháp để  giải quyết tình trạng tăng - giảm sắc tố cho bệnh nhân như thuốc bôi, chiếu tia UVB… Cá biệt với những trường hợp nặng sẽ cần phải ghép da, ghép tế bào vô cùng tốn kém và tổn hại tới sức khỏe.

Vì thế để làm trắng da các bác sĩ khuyến cáo không nên lạm dụng, sử dụng lá trầu không 1 cách kém hiểu biết. Bởi nó như con dao 2 lưỡi có thể gây sát thương bạn bất cứ lúc nào.  

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang