Không muốn tán gia bại sản thì đừng có cắm loại hoa này trên bàn thờ ngày Tết

(lamchame.vn) - Những ngày cuối tháng Chạp là thời điểm để các gia đình chỉnh trang lại bàn thờ gia tiên để chuẩn bị bước vào năm mới. Nhiều bà nội trợ có thói quen thay toàn bộ hoa giả cắm trên bàn thờ bằng hoa mới. Nhưng bạn có biết theo phong thủy cắm hoa giả trên bàn thờ thì không những chẳng có tài lộc mà còn có nguy cơ tán gia bại sản?

Đồ lễ trên bàn thờ ngoài cau trầu – trà – rượu – mã còn có cả hoa. Vào những ngày tuần rằm thì các gia đình sẽ có hoa tươi, còn đâu nhiều gia đình vì muốn bàn thờ lúc nào cũng có hương sắc nên cắm hoa giả cả năm. Nhưng theo  các nhà tâm linh đó là việc làm tuyệt đối nên tránh vì hoa giả thiếu đi sự trang nhã, tươi mát. Hoa giả sẽ không thể hiện được tấm lòng chân thành mà con cháu hường tới người đã khuất. Nếu để hoa giả, hoa khô trên bàn thờ sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, gia đình hay gây gỗ cãi cọ nhau, tài lộc cũng không thể gõ cửa.

Không nên cắm hoa giả trên bàn thờ trong ngày Tết

Vì thế tốt nhất bạn nên lựa chọn hoa tươi để dâng lên bàn thờ, nên chọn loại có tên đẹp, hương thơm dễ chịu, hoa còn tươi và đang độ nở vừa tới để thể hiện sự chân thành của bạn. Theo quan niệm cúng lễ nhà Phật nên chọn loại có màu vàng hoặc đỏ như hoa cúc vàng, hoa hồng đỏ vì đây là 2 màu màu tượng trưng cho sự may mắn, khỏe mạnh. Sau đây là những gợi ý cho bạn trong việc lựa chọn hoa cắm bàn thờ trong ngày Tết.

- Hoa cúc vàng: Loại hoa này  chỉ đẹp, tươi lâu mà còn rất trang nhã, thể hiện được tấm lòng thành kính của con cháu với tổ tiên, ông bà.

- Hoa lay ơn: Loài hoa này có hương thơm thuần khiết, màu trắng trong nhẹ nhàng  thể hiện sự thanh tịnh – điều cần có ở khu vực thờ cúng.

- Hoa hồng đỏ: Nên  hoa có màu đỏ tươi chứ không phải hoa màu nhạt, hồng phớt, trắng…để thể hiện sự tôn nghiêm nơi thờ tự.

- Hoa đào, hoa mai: Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma mà còn mang đến nguồn sinh khí đem lại yên bình trong năm mới, vì thế gia đạo sẽ có nhiều vượng khí tốt.  Còn hoa mai lại tượng trưng có sự giàu sang và phú quý, rất phù hợp cho cắm ngày Tết.

Những loại hoa không nên bày lên bàn thờ

- Cúc vạn thọ: Loại hoa này có mùi hương nồng rất khó chịu nên không phù hợp để cắm lên bàn thờ - nơi cần sự thuần khiết.

- Hoa sứ, hoa nhài: Những hoa này thơm, có màu trắng nhưng chúng lại  gắn liền với những câu chuyện dân gian gắn với điều không đứng đắn không thể hiện được sự trang nghiêm.

- Hoa ly: Hoa ly mang ý nghĩa “ly tán”, “chia ly” nên cũng không phù hợp để thờ cúng.

- Hoa phù dung: Loại hoa này thường lụi tàn rất nhanh nên được xếp vào những loại hoa kiêng kị hàng đầu cho việc thờ cúng

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang