Không phải chỉ có ngày 14/2, Hàn Quốc có tới 12 ngày liên quan tới tình yêu 

(lamchame.vn) - Nói đến hẹn hò, yêu đương, tình nhân thì chúng ta đã quá quen thuộc với ngày 14/2. Thế nhưng ở đất nước Hàn Quốc, các cặp đôi yêu nhau có tới 12 ngày để thể hiện tình cảm lứa đôi chứ không phải chỉ 1 ngày như nhiều người nghĩ. Thật đáng ngưỡng mộ đúng không nào?

14 tháng 1: Ngày Nhật ký
Ngày 14 tháng 1 được các bạn trẻ Hàn Quốc gọi là ngày Nhật ký. Trong ngày này, những đôi yêu nhau sẽ tặng nhau một quyển sổ trắng. Khi nhận được sổ, bạn sẽ ghi vào đó những cảm xúc, kỉ niệm cũng như suy nghĩ về tình yêu của hai bạn. Bạn cũng có thể ghi vào những cột mốc thời gian, những trăn trở cũng như ước vọng của bạn về tình yêu hai người. Khi cuốn sổ được lấp đầy bởi những điều rất riêng của bạn, bạn có thể tặng lại nó cho người mình yêu. Bạn đã bao giờ đọc nhật kí của người mình yêu chưa?

14 tháng 2: Ngày Valentine Đỏ
14 tháng 2 có lẽ đã quá nổi tiếng với tất cả mọi người. Trong ngày này, những cô gái sẽ mua quà Valentine và thổ lộ lòng mình với người thương. Đó có thể là socola hoặc hoa hồng, hoặc một món quà handmade mang thông điệp tình cảm riêng.

 

14 tháng 3: Ngày Valentine Trắng
Ngày Valentine Trắng hay được các bạn trẻ Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan tổ chức. Ngày này là cơ hội để các chàng trai đáp lại tình cảm từ các bạn nữ. Tên gọi của ngày này bắt nguồn từ việc một chàng trai Nhật Bản đã làm socola trắng tặng cô gái mình yêu đúng một tháng sau ngày Valentine. 

14 tháng 4 : Ngày Valentine Đen
Ngày 14 tháng 4 được gọi là Valentine Đen. Tuy được gọi là Valentine nhưng đây là ngày dành cho những người… độc thân vui tính. Trong ngày này, các bạn trẻ Hàn Quốc độc thân sẽ mặc những bộ quần áo đen và ăn một món ăn truyền thống, có tên là jajangmeyon. Đây là ngày gặp gỡ những người mới hay những bạn cũ từ phương xa. Màu áo đen nhắc nhở họ về thành ý cũng như sự nghiêm túc của những buổi gặp mặt này.

14 tháng 5: Ngày Valentine Vàng
Ngày 14 tháng 5 được gọi là ngày Valentine Vàng. Tên gọi có từ hành động trao đổi và tặng nhau những bông hồng vàng trong ngày này. Đôi lứa yêu nhau sẽ đến quán café hoặc nhà hàng, dành thời gian chuyện trò và lắng nghe nhau. Màu vàng biểu lộ cho sự cảm thông và thấu hiểu. Đây cũng là ngày để mọi người trong gia đình quây quần bên nhau hay là dịp để đi thăm một người bạn đã lâu không gặp.

14 tháng 6: Ngày của những nụ hôn 
Ngày 14 tháng 6 là ngày lễ của những nụ hôn. Đây là dịp để các đôi tình nhân thể hiện tình cảm sâu đậm của mình. Họ hôn nhau và cùng cầu chúc cho tình yêu của họ được vững bền theo thời gian. Đây là ngày được mong chờ nhất đối với các bạn trẻ Hàn Quốc. Trong ngày này, các cặp đôi hay tổ chức đi xa hoặc cùng nhau thực hiện các ý tưởng lãng mạn của riêng mình. 

14 tháng 7: Ngày Bạc
Ngày 14 tháng 7 hay còn gọi là ngày Bạc. Đây là ngày đánh dấu cho cột mốc tình cảm của đôi lứa. Trong ngày này đôi lứa yêu nhau sẽ trao tặng nhau những chiếc nhẫn bạc cùng lời ước nguyện của mình. Màu bạc thể hiện cho cam kết cũng như quyết tâm ở bên nhau của đôi lứa.

14 tháng 8: Ngày Xanh 
Ngày 14 tháng 8 hay còn gọi là ngày Xanh. Đây là ngày trở về với thiên nhiên của các bạn trẻ Hàn Quốc. Trong ngày này, các cặp đôi thường diện những trang phục thân thiện với thiên nhiên và quây quần bên người thân và gia đình. Đây cũng là dịp tốt để đôi lứa giới thiệu nhau với gia đình mỗi người.

14 tháng 9: Ngày Ảnh đôi
Ngày 14 tháng 9 là ngày hội chụp ảnh tại Hàn Quốc. Các bạn trẻ sẽ chụp những bức ảnh kỉ niệm cùng nhau. Đây cũng là dịp để mọi người thoải mái thử nghiệm những kiểu ảnh mới lạ, những trang phục độc đáo mà ngày bình thường ít có cơ hội sử dụng.

14 tháng 10: Ngày Rượu vang
Ngày 14 tháng 10 là ngày đặc biệt cho các …bợm nhậu. Trong ngày này, mọi người sẽ gặp gỡ nhau bên bàn ăn với những chai rượu được chuẩn bị sẵn. Gia đình và bạn bè sẽ ngồi bên nhau và chia sẻ những dự định cho ngày cuối năm. Đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm đến những người mình yêu thương bằng những giây phút nồng nàn ở bên nhau.

 

14 tháng 11: Ngày phim ảnh
Ngày 14 tháng 11 là ngày phim ảnh đối với các bạn trẻ Hàn Quốc. Mọi người sẽ đi xem những bộ phim tình cảm cùng nhau. Đây cũng là thời điểm điện ảnh Hàn Quốc hay ra những bộ phim tình cảm dành riêng cho giới trẻ. 

14 tháng 12: Ngày của những cái ôm
Ngày 14 cuối cùng của năm chính là ngày của những cái ôm. Mùa đông Hàn Quốc rất lạnh nên đây là thời điểm thích hợp để trao gửi những cái ôm thể hiện tình cảm của đôi lứa yêu nhau. Ôm thể hiện sự bảo bọc, nâng đỡ cũng như một lời nhắn nhủ về chặng đường dài của tình yêu phía trước. Giờ đây tình yêu không chỉ là những cái hôn nồng nhiệt nữa mà là những cái ôm nhẹ nhàng, như một điểm tựa để nâng niu nhau và cùng đưa nhau đi về phía trước. 

 

Chúng ta thật ngưỡng mộ vì các bạn trẻ Hàn Quốc có tận 12 ngày để kỉ niệm tình yêu. Riêng bạn thì sao, bạn có ngày lễ tình yêu nào của riêng mình không?

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang