Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần

Những bà mẹ này đã đập tan định kiến cũ kĩ rằng phụ nữ cứ sau sinh là xuống sắc trầm trọng, tăng cân không kiểm soát.

Nếu các mẹ bỉm sữa nghĩ rằng sinh con xong sẽ chẳng còn cơ hội mặc đồ bơi nữa thì hãy suy nghĩ lại nhé. Một loạt những bà mẹ bỉm sữa nóng bỏng dưới đây là một minh chứng cho thấy cơ thể bạn vẫn vô cùng tuyệt vời dù đã trải qua bao nhiêu lần sinh nở đi chăng nữa

1. Mẹ bỉm sữa giảm hàng chục kg lấy lại thân hình đạt chuẩn sau sinh 4 đứa con

Cô Bethan Edwards, 30 tuổi, đã lấy lại được vóc dáng cân đối sau khi sinh đứa con thứ tư. Hiện cô là mẹ của bốn đứa trẻ: Seren, 12 tuổi, Callum, 10 tuổi, Awel, 7 tuổi và Tanwen, 1 tuổi. 

Chia sẻ về câu chuyện của mình, cô Bethan cho biết:

"Tôi là một người mảnh khảnh nhưng không săn chắc. Sau lần mang thai thứ ba, tôi nặng 82kg và mặc size 16.

Tôi ghét cơ thể của mình nhưng khi đó bản thân lại đang trong một mối quan hệ không hạnh phúc và say sưa với đồ ngọt. Khi tôi lấy hết can đảm để rời bỏ người bạn đời 11 năm, cuộc chiến cân nặng của tôi tiếp tục.

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 1.

Cô Bethan trước khi giảm cân

Sau đó, tôi gặp Liam và mang thai đứa con tư - chỉ sáu tháng sau khi gặp mặt. Tôi bị tiểu đường thai kỳ do cân nặng và bản thân lẫn con đều phải đối mặt với nhiều vấn đề, nên tôi bắt đầu ăn uống lành mạnh.

Thật may, bé Tanwen xinh đẹp đã chào đời vào ngày 19 tháng 4 năm ngoái, khỏe mạnh và nặng 3,6kg. Sau khi kiểm tra sau sinh sáu tuần, tôi đã đăng ký một lớp học đạp xe trong nhà, cũng nhờ điều đó mà cân năng của tôi đã giảm.

Khi trở lại làm việc toàn thời gian, tôi kết hợp những chuyến đi bộ dài của gia đình thành thói quen của chúng tôi, nhờ thế mà cả nhà đều nhận được những lợi ích. Hiện giờ tôi đang nặng 50kg và mặc đồ size 8, lúc này tôi yêu cơ thể của mình hơn bao giờ hết".

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 2.

Với thân hình cân đối với cân nặng chỉ là 50kg như hiện giờ, cô Bethan cảm thấy yêu bản thân mình hơn bao giờ hết

2. Mẹ bỉm và mẹo giảm cân khi cho con bú

Cô Megan Ruane, 27 tuổi, đã giảm size quần áo từ 18 xuống còn 12 sau có con trai là bé Logan, 18 tháng tuổi. Cô sống ở Sitbourne, Kent, (nước Anh) với chồng mình, Dan. Megan tin rằng cô đã giảm cân bằng cách cho con bú và thề sẽ duy trì vóc dáng này để trở thành một bà mẹ khỏe mạnh. Cô cho hay:

"Trước khi có Logan, tôi nặng đến 89kg và tôi chỉ cao 1m52. Tôi mặc quần áo size 18 và  cảm giác vô cùng chật chội. Khi tôi phát hiện ra mình có thai, tôi đã cố gắng ăn uống tốt, vì vậy tôi đã trải qua chín tháng thai kì mà không tăng cân quá nhiều. 

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 3.

Cô Megan với thân hình nặng gần 90kg trước đây

Ngay khi tôi sinh con, cân nặng đã bắt đầu giảm xuống rất nhiều khi tôi cho con bú. Các chuyên gia cho rằng việc này có thể đốt cháy từ 200 đến 500 calo mỗi ngày. Tôi vẫn ăn vặt một chút nhưng không có thời gian để ngồi và ăn những bữa ăn không lành mạnh như trước nữa. Bây giờ tôi luôn cố gắng có một bữa tối lành mạnh vào buổi tối.

 Tôi đi bộ nhiều rất nhiều khi đẩy xe cho con và chạy theo con cũng nhiều không kém. Hiện tại cơ thể tôi đang ở size từ 12 cho đến 10 và tôi rất hài lòng với cơ thể của mình. Tôi không bao giờ đi bơi trước đây, nhưng bây giờ tôi mang Logan theo mọi lúc và không cảm thấy tự ti nữa. Tôi vẫn còn lo lắng tạo dáng trong bộ bikini, nhưng trên tất cả tôi tự hào về những gì bản thân đã nhận được".

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 4.

Thân hình cân đối hiện tại của Megan

3. Thay đổi chế độ ăn lành mạnh sau sinh

Cô Dani Lipman, 30 tuổi, đến từ Basingstoke (Anh) cùng chồng là Jamie, 30 tuổi có hai con là Belle, 5 tuổi và Frank, 2 tuổi. Dani hiện duy trì cân nặng là 63kg và quần áo mặc size số 10.

"Ở tuổi thiếu niên, tôi bị ám ảnh bởi việc gầy đi và giảm cân xuống còn 44kg. Tôi vẫn còn nhớ về cách mình đã nhìn và đếm từng calo như thế nào. Tôi có thai Belle khi tôi 24 tuổi và cơ thể tôi thay đổi rất nhiều.

Từ một người mảnh khảnh mặc size 6 tôi đã biến thành người thừa cân. Khi bắt đầu mang thai bé Frank, quần áo tôi mặc nhảy lên cỡ 14 và tôi nặng tận 89kg. Trong thời gian thai kì cân nặng thậm chí còn tăng nhiều hơn.

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 5.

Cô Dani của trước đó

Sau khi sinh con tôi bắt đầu chế độ ăn mới. Tôi không muốn con mình lớn lên với một thái độ không lành mạnh với thực phẩm. Tôi muốn dừng ăn kiêng.

Tôi đang nghỉ thai sản nên có thời gian nấu những món ăn tốt cho sức khỏe. Tôi có ba bữa ăn nóng bổ dưỡng như cháo với sữa hạnh nhân cho bữa sáng, món trứng tráng cho bữa trưa và cá hồi với khoai tây cho bữa tối. Tôi vẫn ăn sô cô la nhưng không quá nhiều.

Tôi đi bộ bên ngoài với xe đẩy rất nhiều và dần dần trọng lượng bắt đầu giảm. Bây giờ tôi mặc quần áo cỡ 10 và nặng 63kg. Sau khi bạn có con, bạn đánh giá cao cơ thể của mình hơn một chút vì những gì nó đã trải qua. Trước khi có con tôi ghét phải chụp ảnh khi mặc bikini, nhưng bây giờ tôi tự tin hơn nhiều về bản thân mình".

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 6.

Và của bây giờ

4. "Lấy lại vóc dáng giúp tôi chống lại trầm cảm sau sinh"

Chỉ 7 tháng sau khi sinh đứa con thứ hai, giám đốc bán hàng Bek McGarry, 25 tuổi, đến từ Swindon (Anh) cho rằng cơ thể của cô trông đẹp nhất so với trước đây. Bà mẹ hai con tin rằng tập gym giúp cô đánh bại chứng trầm cảm sau sinh.

"Trước khi tôi có em bé thứ hai, tôi đã bỏ bê bản thân mình. Cuộc sống của tôi xoay quanh việc đi làm, làm mẹ và chăm sóc người bạn đời bị bệnh nặng.

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 7.

Vào tháng 1 năm ngoái trước khi mang thai lần thứ hai, kích cỡ của tôi là 14, nặng 68kg và được xếp vào loại thừa cân với chiều cao 1m54 của tôi. Tôi đã có con gái Halle vào tháng 9 năm 2018, còn con trai Blake, giờ đã 5 tuổi và bắt đầu đi học. Tôi sớm nhận ra mình đang bị trầm cảm sau sinh.

Tôi thường sẽ ngồi cởi trần trên ghế sofa và cho con bú cả ngày. Mối quan hệ với chồng cũng tan vỡ và tôi chỉ ngồi trên giường khóc lóc. Rồi sau đó tôi cũng chia tay với bạn đời mình, vì vậy tôi đã nhờ bố mẹ trông con giúp để tôi có thời gian riêng.

Không phải cứ sau sinh là béo xấu, những bà mẹ này chứng minh bạn vẫn có thể đẹp rạng ngời dù đã vượt cạn bao nhiêu lần - Ảnh 8.

Tôi bị tăng cân lên thành 69kg, rồi tiếp đấy tôi bắt đầu tập cardio và tạ tại phòng tập thể dục, đi bộ đưa con trai đi học. Ba tháng sau, tôi giảm gần 20kg, kích cỡ cơ thể xuống cỡ 8 và nặng 53kg. Tôi yêu cơ thể sau sinh của mình vì tôi đã làm việc rất chăm chỉ vì nó. Tôi làm điều này một mình và đang cho phép bản thân có thời gian để tìm lại chính mình".

Nguồn: The Sun

 

Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang