Kinh hoàng với liệu pháp chữa nám bằng axit

(lamchame.vn) - Làm đẹp là nhu cầu và cũng là bản năng của phái đẹp. Họ làm mọi cách để đẹp kể cả những phương pháp nghe qua đã phi khoa học. Thời gian gần đây chị em rỉ tai nhau cách chữa nám bằng chấm axit. Đẹp đâu không thấy chỉ thấy nhan sắc bị hủy hoại khôn lường.

Những thẩm mỹ viện mọc lên như nấm sau mưa đã cho thấy nhu cầu làm đẹp của chị em đang tăng lên chóng mặt. Trong đó có những thẩm mỹ viện có những liệu trình làm đẹp nghe cái tên cũng khiến cho người khác phải giật mình. Mới đây nhất là chữa nám bằng axit. Theo đó các kỹ thuật viên sẽ dùng axit chấm lên da để triệt tận gốc vết nám. Xinh đẹp lên chẳng thấy, sau liệu trình chấm nám, nước da trắng hồng của cô gái trở nên thảm hại với chi chít các vết sẹo và chấm đen loang lổ khắp khuôn mặt. Một cô gái sau khi lĩnh hậu quả đã phải lên mạng cầu cứu vì sau đó thẩm mỹ viện "phủi trách nhiệm".

Cô gái trẻ với bộ mặt đầy vết bỏng sau khi trị nám bằng chấm axit

Không chỉ những cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin bị lừa mà phương pháp làm đẹp này cũng để lại hậu quả cho những người tưởng như đã đi qua nhiều biến cố cuộc đời. Một người phụ nữ 40 tuổi sau 3 lần chấm axit, cô cảm thấy đau rát, cùng với đó là tình trạng phồng rộp, bỏng da. Tuy nhiên, do tin lời nhân viên spa rằng tình trạng này sẽ sớm kết thúc nên cô vẫn yên tâm cố gắng thực hiện cho tới khi hết liệu trình thẩm mỹ. Để rồi cuối cùng, nám không thấy hết mà ngược lại còn xuất hiện cả mảng da thâm đen, lan rộng khắp má và tạo thành sẹo lõm. Gương mặt bỗng trở nên tồi tệ hơn cả lúc trước khi bước vào thẩm mỹ viện.

Theo ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc (BV Da liễu Trung ương) thì làm chấm nám bằng axit thực ra là các cơ sở thẩm mỹ sử dụng axit để lột đi phần da trên vùng biểu bì, những nơi có xuất hiện nám hay tàn nhang. Khi chấm lên, axit sẽ làm tróc da để lại lớp da non màu hồng nhạt khiến nhiều người nghĩ rằng các vết nám, tàn nhang đã biến mất. Tuy nhiên thực tế thì khác. Chân nám vẫn bám sâu vào da, thậm chí sau khi bị kích thích bởi axit chúng còn bùng lên dữ dội và khó chữa trị hơn. Ngoài ra những người làm kỹ thuật chấm đều còn trẻ, tay nghề và kinh nghiệm chưa được tôi luyện nên dễ dẫn đến việc dùng quá mức cho phép dẫn đến bỏng da nghiêm trọng. Bỏng axit là bỏng nguy hiểm có thể khiến cho da bị tổn thương vĩnh viễn vì thế chị em nên cân nhắc khi thực hiện bất cứ lời đề nghị nào liên quan đến phương pháp này.

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang