Đừng rửa mặt bằng nước trắng, hãy cho thêm những thứ này để có làn da không tì vết

(lamchame.vn) - Mỗi ngày chúng ta đều rửa mặt tối thiểu 2 lần để đảm bảo sự sạch sẽ - thông thoáng cho làn da. Nhưng nếu chỉ rửa mặt bằng nước trắng cùng sữa rửa mặt thôi thì chưa đủ, tùy vào từng loại da hãy cho thêm những nguyên liệu sau để tăng hiệu quả làm sạch và dưỡng da.

Hầu hết các chuyên gia thẩm mỹ đều cho rằng rửa mặt không đơn thuần là bước làm sạch da mà đây còn là bước khởi đầu cho quá trình chăm sóc da, giúp da lấy lại năng lượng và những điều đã mất sau những giờ phút “căng thẳng” vì những yếu tố như môi trường, sức ép công việc hay các hóa chất. Vì thế, nếu biết cách bạn hoàn toàn có thể tận dụng bước làm sạch cơ bản này đẩy lùi mọi dấu hiệu của lão hóa, nếp nhăn giúp da luôn tươi trẻ mịn màng như không tuổi.

 

Tuy nhiên trước hết bạn hãy xác định xem da của mình thuộc loại da gì để có công thức phù hợp nhé.

Da dầu

 

Da dầu là loại da có lỗ chân lông to thường tiết nhiều bã nhờn gây bí lỗ chân lông sản sinh ra mụn. Đây cũng là loại da phổ biến của người Việt Nam. Bạn sẽ thường thấy mặt mình đổ dầu, bóng nhẫy dù bạn đang không làm gì cả. Với làn da này khi rửa mặt bạn hãy cho thêm vài hạt muối vào nước.

Muối không chỉ có khả năng diệt khuẩn, chống viêm, giúp da nhanh lành hơn sau những hơ tổn mà còn trung hòa lượng dầu trên da. Như vậy, làn da nhờn của bạn sẽ luôn trong trạng thái khô thoáng, mịn màng. Da không còn nhờn nên hạn chế tối đa hiện tượng mụn nhọt có thể xuất hiện trên da.

Da khô

 

Ưu điểm của da khô là không có dầu, không bị mụn nhưng ngược lại tình trạng khô thiếu ẩm sẽ khiến bạn dễ xuất hiện nếp nhăn ở những vùng như khóe mắt, khóe miệng. Đừng lo lắng, hãy thêm vài giọt mật ong vào nước rửa mặt là tình hình sẽ được cải thiện thôi. Mật ong luôn có khả năng dưỡng và giữ ẩm rất cao. Thực hiện thường xuyên đều đặn sẽ giúp làn da trẻ và lãng mịn hơn hẳn trước kia.

Làn da sạm dễ xỉn màu

 

Giấm trắng, với công dụng làm sạch sâu và tăng khả năng đàn hồi cho da bởi bản thân trong giấm có chứa lượng axit hữu cơ tự nhiên có thể cân bằng và điều chỉnh độ pH trên da. Làn da khi được làm sạch với nước giấm trắng pha loãng sẽ nhanh chóng quay về trạng thái trắng mịn, thậm chí còn hết mụn nếu thực hiện thường xuyên.

Dù đã thêm những nguyên liệu trên vào nước rửa mặt nhưng bạn vẫn cần phải có sự massage nhẹ nhàng để lấy đi những bụi bẩn còn bám trên da. Ngoài ra bạn nên dùng thêm nước hoa hồng kem dưỡng để bù đắp cho da những dinh dưỡng thiếu hụt, từ đó làn da của bạn sẽ khỏe và tràn đầy sức sống hơn vào ngày mới.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang