Thời điểm vàng để trị nám chính là mùa đông

(lamchame.vn) - Nhiều chị em vẫn than vãn rằng họ không thích mùa đông vì đây là thời điểm da trở nên khô nứt nẻ và dễ có nếp nhăn nhất. Nhưng theo các chuyên gia thẩm mỹ thì mùa đông với sắc đẹp lại có nhiều cái lợi. Trước nhất mùa đông chính là thời điểm vàng để trị nám.

Nám được hình thành khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời  khiến những hắc sắc tố melanin  hoạt động mạnh mẽ dẫn đến những đốm nám trên khuôn mặt của bạn. Đó là lý do vì sao trời càng nắng, chị em càng ra ngoài mà không dùng các biện pháp phòng hộ như bôi kem chống nắng hay đeo khẩu trang thì càng dễ bị nám. Mùa hè được coi là mùa sinh sôi nảy nở của nám.

Nhưng khi đông sang, tình huống như đảo chiều. Với cường độ ánh nắng mặt trời yếu sẽ làm hạn chế những hắc sắc tố đáng ghét trên khuôn mặt bạn. Mặt khác, thời tiết hanh khô và lạnh, độ ẩm không khí thấp vào mùa đông sẽ làm cho tốc độ bong tróc da của chúng ta diễn ra nhanh hơn. Vì thế còn chần chừ gì nữa bạn nên tranh thủ trị nám trong mùa đông.

Mùa đông là cơ hội tốt để bạn trị nám

Thực tế, khi quá trình bong tróc da diễn ra nhanh, giúp loại bỏ các tế bào chết và kéo theo các lớp tế bào nám trên bề mặt da cũng mất đi, tốc độ tái tạo da tự nhiên cũng diễn ra nhanh hơn giúp đẩy các lớp nám ở dưới da lên bề mặt da. Như vậy chỉ cần có liệu pháp phù hợp thì việc loại bỏ nám-tàn nhang vào mùa đông sẽ không quá khó.

Chị em có thể dùng các liệu trình trị nám tại các spa uy tín hoặc áp dụng theo các phương pháp trị nám tại nhà bằng lá tía tô, nghệ tươi hoặc bí đao. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và lành tính. Chúng đều có chứa rất nhiều các hoạt chất có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin như: Caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C, kẽm, canxi, protein… Lấy đi lớp tế bào da chết giúp làm trắng da và trị nám hiệu quả.

Nên điều trị nám cả bên ngoài lẫn bên trong mới đạt hiệu quả cao

Tuy nhiên, với những phương pháp từ thiên nhiên đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Các chuyên gia khuyên, muốn làn da thực sự khỏe mạnh và điều trị được nám da tận gốc thì cần phải điều trị từ bên trong kết hợp với làm đẹp bên ngoài. Bạn nên bổ sung vitamin E, vitamin A và các thực phẩm giàu collagen để giúp cho việc trị nám hiệu quả hơn.

Cuối cùng song song với điều trị nám bạn đừng quên dưỡng ẩm cho da bởi được cấp ẩm thường xuyên thì da sẽ tươi tắn, những tế bào mới được hồi sinh giúp bạn có làn da khỏe và nói không với nám.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang