Bí quyết đánh bay nám da bằng các loại quả phổ biến nhất mùa hè!

(lamchame.vn) - Có rất nhiều cách để trị nám da, việc sử dụng các loại hoa quả để loại bỏ sắc tố da thâm nám luôn được các chị em lựa chọn bởi sự an toàn và hiệu quả của chúng.

Cam

Trong cam chứa rất nhiều các thành phần đều có tác dụng cực tốt cho làn da của bạn. Cả nước cam và vỏ cam đều dồi dào vitamin C và các axit tự nhiên, các chất chống oxy hóa.  Chính vì thế, để đánh bay nám, tàn nhang các chị có thể dùng cả nước cam lẫn vỏ cam, đồng thời dưỡng da trắng hồng và đẩy lùi lão hóa da vô cùng công hiệu ngay tại nhà.

Chuẩn bị nước cam tươi, sữa tươi không đường lạnh trộn lẫn chúng theo tỉ lệ 1:1. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, lưu hỗn hợp trên mặt trong khoảng 20 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da. Cuối cùng rửa mặt sạch bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông. Sử dụng phương pháp này mỗi tuần 2-3 lần để có kết quả tốt nhất. Lưu ý, đừng quên bôi kem dưỡng ẩm sau khi kết thúc công đoạn đắp mặt đấy các chị nhé!

Ngoài ra bạn có thể dùng vỏ cam xay thành bột mịn và trộn với sữa chua không đường để được hỗn hợp sánh đặc. Áp dụng hỗn hợp lên mặt, rửa sạch sau 20 phút rồi rửa sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần là đủ.

Quả đào 

Vitamin A, C, E trong quả đào rất cần thiết cho làn da. Các loại Vitamin này giúp tẩy  lớp da nhiễm hắc tố, đồng thời thúc đẩy tái tạo lớp biểu bì mới đẹp hơn, khỏe hơn.

Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua không đường. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 - 3 lần/tuần.

Công thức này không những trị nám, làm trắng da nhanh mà còn khắc phục rất tốt hiện tượng da khô, bong tróc vảy.

Dâu tây

Trong dâu tây chứa hầu hết các loại vitamin tốt cho sức khỏe và làn da, bao gồm các vitamin nhóm B, vitamin A, C, E, D. Bởi vậy, đây cũng là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên trị nám cực “đỉnh”.

Thương xuyên ăn dâu tây sẽ rất tốt cho làn da bị nám. Ngoài việc ăn trực tiếp bạn có thể dùng dâu tây để làm mặt nạ đắp mặt. Xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh.

Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. 

Cà chua 

Cà chua rất giàu vitamin C, cà chua còn có biệt danh là “Kho vitamin C”, là yếu tố không thể thiếu trong việc chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho da, có tác dụng trị nám da mặt hiệu quả.

Bạn có thể xay nhuyễn 1 trái cà chua, thêm 1-2 giọt nước cốt chanh và trộn đều. Thoa hỗn hợp cà chua lên mặt. Kiên trì thực hiện trong 1 tháng, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra bạn có thể uống một cốc sinh tố cà chua mỗi ngày.

Dưa chuột

Dưa chuột được coi la thần dược của mọi loại da và da nám cũng không ngoại lệ. Khả năng dưỡng trắng da, trị mụn, trị nám của loại quả này rất hiệu quả và cũng vô cùng đơn giản.

Xay nhuyễn một quả dưa chuột cùng một quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Sau đó, bạn lấy hỗn hỗn thoa lên mặt, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Lặp lại nhiều lần để có hiệu quả tốt trong điều trị sạm da.

Dứa

Trong dứa rất giàu vitamin A, viatmin C và axit bromatic. Các thành phần này sẽ ngăn chặn sự hình thành hắc tố, đồng thời thanh tẩy tế bào biểu bì nhiễm hắc tố, giúp trị nám da hữu hiệu.


 

Để trị nám bằng dứa bạn lấy dứa đã gọt vỏ rồi dùng 1 miếng bông tẩy trang thấm nước ép dứa lên vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng rồi để nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm và tráng lại bằng nước lạnh.

Với phương pháp này mỗi tuần chỉ thực hiện 2-3 lần và lưu ý nếu như thấy có hiện tượng kích ứng da, nổi mẩm ngứa thì hãy rửa sạch ngay nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang