Lạ miệng với món trứng ngâm xì dầu

(lamchame.vn) - Trứng là thực phẩm có thể biến tấu nhiều món ngon bổ dưỡng. Trong đó, trứng ngâm xì dầu kiểu Hàn Quốc hoặc Nhật Bản đơn giản mà vô cùng đưa cơm. Vị bùi, ngậy của trứng được kết hợp với mùi thơm của xì dầu và các loại gia vị như tỏi, gừng, ăn với bát cơm nóng thật là hợp vô cùng.

Với món trứng ngâm xì dầu có 2 cách làm, làm với trứng sống hoặc trứng luộc lòng đào. Bạn nên thử cả 2 cách để khám phá xem vị khác nhau như thế nào nhé.

Nguyên liệu:

- 4 quả trứng

- 1 muỗng canh xì dầu

- Một nửa muỗng nước

- Một nửa muỗng rượu saké

- 1 mẩu gừng gọt vỏ, nạo nhỏ

- 3 tép tỏi nạo nhỏ

- hành lá cắt nhỏ

- 1 thìa cà phê đường nâu

- vừng rang, lá vừng

Cách làm:
Chế biến sốt xì dầu: Cho xì dầu, nước, rượu sake, gừng, tỏi, đường vào đun sôi, sau đó để nguội và cho vào hộp thủy tinh dùng để ngâm trứng. Nếu bạn làm nước sốt theo kiểu Hàn Quốc thì không cần đun sôi phần này nhé.
[​IMG]

Phần trứng có 2 cách ngâm:
Cách 1: Nếu các bạn có thể ăn được trứng sống, để làm được món trứng ngâm xì dầu, trước tiên bạn tách riêng phần lòng đỏ và lòng trắng ra. Cho lòng đỏ trứng ngâm vào nước sốt xì dầu, đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh từ 10-24h. Nếu ngâm càng lâu thì trứng sẽ càng “chín” hơn, trứng “chín” hơn thì đặc và dẻo hơn, còn trứng sống hơn thì sẽ chảy hơn như trứng lòng đào nhé. Ăn với cơm nóng, khi ăn có thể rưới thêm xì dầu, trình bày thêm vừng rang và lá vừng cho bắt mắt.

[​IMG]

Cách 2: Luộc trứng lòng đào (luộc khoảng 4-6 phút rồi vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh hoặc nước đá thì trứng không chín thêm nữa). Bóc vỏ trứng, cho vào hộp rồi rót nước sốt xì dầu vào ngập trứng, đậy kín rồi ngâm qua đêm. Khi ăn cắt đôi quả trứng, ăn kèm cơm nóng, rưới thêm xì dầu, ăn kèm vừng rang và lá vừng.

[​IMG]

Chúc các bạn ngon miệng với món trứng ngâm xì dầu vừa ngậy vừa lạ này nhé.

 

Mr. Go (Tổng hợp)

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang