Luộc gà bằng xì dầu, tuyệt chiêu mới của bà nội trợ

(lamchame.vn) - Mọi người đã quá quen gà luộc bằng nước thông thường rồi nhưng với nhiều bà nội trợ cách đó đã quá xưa. Bây giờ phải là luộc gà bằng xì dầu để có được món mới lạ miệng dễ ăn.

Nếu luộc gà bằng nước thông thường thì miếng thịt gà sẽ không có vị. Nhưng với nước tương thì khác, gà có màu sắc đẹp, thịt đậm đà. Ăn mãi mà không muốn thôi.

Nguyên liệu chuẩn bị

1 con gà khoảng 1,8kg

480ml nước xì dầu

100ml rượu gạo

2 thìa súp dầu mè

240g đường nâu

1 củ gừng to đập dập

8 nhánh tỏi

3 cây hành lá

1 cái hoa hồi

1 mẩu quế

1/2 thìa cafe hạt thì là

2 lá nguyệt quế

Cách làm

- Bạn rửa thật sạch gà qua nước , xát muối rồi làm sạch sẽ để gà bớt mùi hôi. Sau đó cho gà vào 1 chiếc túi thực phẩm có kéo khóa.

- Sơ chế rau gia vị cho tất cả vào trộn đều cùng xì dầu + rượu gạo + dầu mè

- Bạn cho hết phần rau gia vị đã trộn vào túi đựng gà. Niêm phong lại xóc đều, dùng tay xoa bóp cho gà nhanh ngấm gia vị. Để gà vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc ít nhất 6 giờ. Bạn nhất định phải để gà có thời gian ngấm, khi luộc mới ngon. Vì thế món ăn này cần có thời gian nhé.

 

- Sau đó bạn cho gà đã ướp vào nồi, đổ thêm nước rồi đem luộc gà như bình thường.

 

- Bạn có thể để nước sôi trong vòng 10  phút sau đó ngâm gà trong nước luộc thêm chừng 10 phút thì có thể vớt gà ra, chờ nguội rồi chặt như bình thường.

 

Gà luộc bằng tương sẽ có màu nâu sậm đẹp mắt, giống như gà quay. Bên trong miếng thịt ngấm gia vị, ăn rất vừa miệng và có cảm giác lạ. Nếu thích bạn có thể chấm cùng muối – chanh - ớt, nhớ có thêm chút lá chanh để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Món ăn dù hơi mất thời gian chuẩn bị nhưng chắc chắn là một sự lựa chọn mới mẻ cho gia đình bạn vào 1 ngày thu mát mẻ này. Hãy trải nghiệm để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức nhé.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.  

Theo tintuconline.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang