Làm ấm cơ thể nhờ thực phẩm

(lamchame.vn) - Trong những ngày đại hàn thì ngoài việc giữ ấm cơ thể bằng những bộ quần áo có chất liệu tốt, dầy dặn bạn còn có thể giúp cơ thể nóng lên từ bên trong bằng thực phẩm. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn tăng thân nhiệt hiệu quả.

Các loại thịt làm ấm cơ thể

Những loại thịt như thịt chó, thịt dê, thịt bò, thịt hươu có tác dụng chống lạnh khá tốt bởi bản thân chúng có hàm lượng đạm cao, hàm lượng chất béo tốt giúp bổ khí hoạt huyết. Khi bạn ăn những món ăn chế biến từ các loại thịt này sẽ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường chức năng nội tiết, khiến cơ thể bạn chống đỡ với thời tiết giá rét tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn được bác sĩ  chỉ định với những loại thịt đỏ thì nên cẩn thận không nên ăn quá nhiều.

Rau củ quả

Theo Đông Y thì bạn sẽ thấy lạnh nếu như cơ thể thiếu khoáng chất thiết yếu. Vì thế bạn nên ăn nhiều hơn các loại rau củ quả  như sup lơ, cà chua, cà rốt, su hào, bắp cải, khoai lang, khoai tây, dâu tây, cam, quýt, …bởi đây đều là những loại rau xanh có hàm lượng khoáng chất phong phú, tốt cho sức khỏe. Giúp cơ thể bạn sinh nhiệt chống trọi với mùa đông giá buốt.

Thực phẩm chứa i-ốt làm ấm cơ thể

I-ốt có tác dụng kích thích bài tiết nhiều hormon tuyến giáp, từ đó thân nhiệt sẽ tăng lên. Bạn có thể tìm thấy i ốt có nhiều trong rong biển, muối biển, sứa, sò, cải thảo, rau chân vịt, ngô ….

Thực phẩm chứa sắt chống rét tốt

Khoa học đã chứng minh rằng thân nhiệt của phụ nữ bị thiếu máu do thiếu sắt thấp hơn so với thân nhiệt của phụ nữ có huyết sắc tố bình thường là 0,7℃. Hơn nữa, lượng  nhiệt lượng sản sinh trong cơ thể của người thiếu sắt cũng thấp  hơn 13%. Do vậy còn ngại ngần gì mà bạn không ăn nhiều gan động vật, thịt nạc, lòng đỏ trứng gà, rau chân vịt, bởi trong đó có nhiều sắt rất tốt cho sức khỏe của bạn.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang