Mẹo giúp bạn chọn được 1 bộ chăn gối lý tưởng cho mùa đông ấm áp

(lamchame.vn) - 1/3 thời gian cuộc đời bạn là dành để ngủ. Vì thế đừng tiết kiệm trong việc lựa chọn cho mình những bộ chăn gối lý tưởng. Bởi nó cũng đóng góp 1 phần vào giấc ngủ của bạn, làm nâng cao chất lượng sống của bạn.

Đầu tiên khi lựa chọn chăn gối, đừng chỉ chú ý đến kiểu dáng và màu sắc của sản phẩm bởi chăn gối có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Vì vậy hãy đặt chất lượng lên hàng đầu. Hãy lựa chọn những sản phẩm được làm từ 100% cotton hoặc ít nhất là phải đạt 80% cotton và 20% bông. Vào mùa đông nên chọn chất liệu Flannel vì nó có khả năng giữ nhiệt tốt giúp bạn có cảm giác ấm áp và thoải mái nhất.

Chất liệu chăn gối bằng cotton giúp cho bạn cảm thấy thoải mái và ấm áp

Đối với chăn ga bạn nên lựa chọn những chất liệu trơn, ít nhàu, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt và độ thoáng khí cao, tính kháng khuẩn tốt. Như vậy sẽ giúp ngừa các bệnh dị ứng và hô hấp.

Cói với gối bạn nên chọn độ cao từ 12-14cm bằng bông êm ái và có độ đàn hồi tốt. Tuyệt đối không nên chọn gối làm bằng bông nhân tạo hoặc tái chế vì chúng được xử lý nhiều hóa chất, rất độc hại cho sức khỏe của bạn.

Tùy vào từng lứa tuổi mà bạn có thể lựa chọn chất liệu cụ thể - họa tiết chăn gối cụ thể cho phù hợp. Với những người cao tuổi nên chú trọng các sản phẩm với thiết kế đơn giản, ít họa tiết rườm rà giúp có thể tạo không gian phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh cho người lớn tuổi.

Người cao tuổi nên chọn tone màu xám thanh nhã

Những người trung niên thường mắc chứng rối loạn giấc ngủ do căng thẳng thần kinh và sự suy giảm nội tiết tố estrogen ở nữ giới hay testosterone ở nam giới. Vì thế hãy ưu tiên chọn những sắc mang lại sự thư giãn như màu xanh dương, xanh lá cây và màu vàng để có giấc ngủ chất lượng nhất.

Sự thanh lịch của căn phòng người trung niên

Với các bạn thanh niên có thể linh động trang trí và tạo sự mới lạ cho không gian phòng ngủ với bộ chăn ga gối mang màu sắc cá nhân của mình. Bởi chỉ khi nào mình thích mới thấy căn phòng ấm áp và thoải mái.

Chăn gối cho thanh niên linh động hơn

Với trẻ em nên chú trọng đến những họa tiết vui mắt, màu sắc tươi sáng để kích thích trí tưởng tượng phong phú của trẻ đồng thời giúp trẻ gắn bó với căn phòng của mình. Từ đó tăng tính tự lập. Tuy nhiên nên lưu ý chọn chất liệu nhẹ, đủ ấm vì trẻ em thường ngủ say và có thể dễ nhiễm lạnh dẫn đến ốm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang