Làm cách nào để phân biệt dấu hiệu giữa sắp có kinh nguyệt và mang thai?

(lamchame.vn) - Sắp có kinh nguyệt và mang thai thường có khá nhiều dấu hiệu tương đồng. Do đó, một số chị em thường bị nhầm lẫn, không biết rằng mình sắp đến tháng hay đã mang thai.

Nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ rất dễ bị thay đổi khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hay khi mang thai. Thông thường, khi cả 2 tình huống này xảy ra, cơ thể chị em đều xuất hiện những dấu hiệu như tâm trạng thay đổi, chảy máu âm đạo, ngực căng tức,... khiến nhiều người không thể phân biệt giữa khi nào có kinh nguyệt và khi nào thì mang thai. Vậy làm cách nào để biết được mình đã mang thai hay chỉ sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng?

Phân biệt giữa mang thai và đến tháng hình ảnh

Phân biệt giữa mang thai và đến tháng. Ảnh: Internet.

Chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo là hiện tượng thường thấy khi bạn sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc do ảnh hưởng của việc trứng di chuyển vào tử cung để làm tổ tạo nên vết thương trên niêm mạc khiến âm đạo bị chảy máu. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, bạn có thể nhận thấy rằng máu báo thai thường chỉ xuất hiện trong 1-2 ngày đầu và có màu nhạt dần, lượng máu ra cũng rất ít. Ngược lại, máu ra trong thời gian hành kinh thường có màu đậm lên, thường ra trong khoảng thời gian dài hơn từ 3-7 ngày.

Ra máu bào thai là dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai hình ảnh

Ra máu bào thai là dấu hiệu đầu tiên của việc mang thai. Ảnh: Internet.

Ngực căng tức

Kể ca khi đã mang thai hay khi sắp có kinh nguyệt, các chị em đều có thể cảm thấy căng tức ngực. Đối với những người đã mang thai, triệu chứng căng tức này thường không quá nặng, chủ yếu thường thay đổi về kích thước bầu ngực và màu sắc núm vú. Phụ nữ mang thai bầu ngực sẽ to ra, núm vú cũng có màu sẫm hơn. Trong khi đó, bầu ngực và núm vú của những người sắp đến tháng không có dấu hiệu thay đổi nào ngoài việc cảm thấy căng tức và khó chịu. Triệu chứng căng tức ngực này sẽ xuất hiện từ những ngày sắp hành kinh, trong hành kinh sẽ tăng dần lên và kéo dài đến sau đó vài ngày.

Phân biệt đau ngực ngày đèn đỏ và đau ngực khi mang thai hình ảnh

Phân biệt đau ngực ngày đèn đỏ và đau ngực khi mang thai. Ảnh: Internet.

Thèm ăn

Thèm ăn là dấu hiệu thường thấy cả khi mang thai hay khi sắp đến tháng. Tuy nhiên, khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, bạn thường chỉ cảm thấy thèm một số món như đồ ngọt, đồ mặn, đồ uống có ga hay chocolate,... Đối với phụ nữ mang thai, dấu hiệu thèm ăn thường xuất hiện khác hơn, bạn có thể thèm ăn bất cứ món nào, kể cả những món chưa từng ăn hoặc trước đây rất ghét. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai còn có thể cảm thấy buồn nôn khi tiếp xúc với mùi thức ăn hay mắc chứng rối loạn ăn uống, ăn những thức ăn hoàn toàn không có chất dinh dưỡng.

Khi mang thai phụ nữ có thể thèm những món mà trước đây chưa từng thích hình ảnh

Khi mang thai phụ nữ có thể thèm những món mà trước đây chưa từng thích. Ảnh: Internet.

Thay đổi tâm trạng

Thông thường, khi sắp đến chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, chị em sẽ cảm thấy rất khó chịu, tâm trạng căng thẳng và dễ cáu gắt. Tuy nhiên, khi mang thai, tâm trạng của bà bầu sẽ càng nhạy cảm và dễ có những thay đổi thất thường hơn mà chị em có thể dễ dàng nhận thấy.

Tâm trạng của phụ nữ khi mang thai và khi đến tháng đều rất nhạy cảm hình ảnh

Tâm trạng của phụ nữ khi mang thai và khi đến tháng đều rất nhạy cảm. Ảnh: Internet.

Để chắc chắn rằng mình đã mang thai hay chưa, cách tốt nhất là chị em nên sử dụng que thử thai để nhận biết sớm, từ đó có những biện pháp chăm sóc cho thai nhi cũng như bà bầu tốt hơn.

Xem thêm:

Mẹ nào mang thai vào những tháng hè tuyệt đối không được động vào những thực phẩm này!

Phát hiện mới nhất của các nhà khoa học về thời gian quan hệ tốt nhất để mang thai

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang