Mẹ nào mang thai vào những tháng hè tuyệt đối không được động vào những thực phẩm này!

Ăn những loại thực phẩm này trong mùa hè nóng bức có thể gây nguy hại cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi trong bụng

1. Trái cây có hàm lượng đường cao

Mùa hè là mùa rất nhiều loại hoa quả chín rộ, trong đó có những loại hoa quả có hàm lượng đường cao như dưa hấu, dứa, dưa chuột, đào…Các mẹ bầu chú ý không nên ăn các loại trái cây này quá nhiều. Ăn quá nhiều trái cây có chứa lượng đường cao khiến mẹ bầu dễ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ.

Mẹ nào mang thai vào những tháng hè tuyệt đối không được động vào những thực phẩm này

2. Thức ăn mặn

Ăn đồ ăn quá mặn trong thời tiết quá nóng khiến người mẹ dễ mắc bệnh cao huyết áp thai kỳ. Hơn nữa, thức ăn quá mặn cũng làm ảnh hưởng đến sự thèm ăn của các mẹ bầu. Mẹ bầu nên thường xuyên ăn các loại hoa rau quả mát như: dưa chuột, xà lách, củ sen để cải thiện sự thèm ăn, tăng cường tiêu hóa.

Mẹ nào mang thai vào những tháng hè tuyệt đối không được động vào những thực phẩm này

3. Thức ăn cay

Thức ăn cay có ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng dạ dày của người mẹ mang thai. Ăn thức ăn cay trong thời tiết nóng có thể khiến mẹ bầu cảm thấy khó chịu do ợ nóng và trào ngược dạ dày. Theo các chuyên gia khuyến cáo, ăn cay trong thời gian mang thai không chỉ làm cho chứng ốm nghén, nôn ói trở lên trầm trọng mà còn gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi, bởi đồ cay chứa nhiều chất gây tê, làm tê liệt thần kinh thai nhi, khiến chúng không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh.

Mẹ nào mang thai vào những tháng hè tuyệt đối không được động vào những thực phẩm này

Theo sohu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang