Ám ảnh về một câu chuyện buồn của trầm cảm khi mang thai

(lamchame.vn) - Mang thai đến tháng thứ 7 nhưng cô gái sinh năm 93 tại Hải Dương lại lựa chọn kết thúc cuộc đời cùng câu nói : Con mệt rồi, muốn ngủ. Từ câu chuyện ấy một nick Face tên Nguyễn Hồng Anh đã chia sẻ những lời khuyên để phụ nữ quan tâm đến bản thân nhiều hơn.

Câu chuyện đau lòng về trầm cảm khi mang thai

Cuộc đời người phụ nữ là những cuộc đánh bạc : đánh bạc khi yêu, khi lấy, khi sinh. Mà đa số những cuộc đánh cược ấy phải bỏ ra nhiều hơn là được nhận về. Không ít những câu chuyện thương tâm về hôn nhân khiến chị em chỉ có thể thốt lên rằng : Sinh ra là phụ nữ quá khổ. Chứng bệnh trầm cảm u uất sau sinh cũng trở thành hiện tượng cần sự quan tâm lớn của xã hội. Mới đây vụ việc chị Ngô Thị Thu Th. tự vẫn khi đang mang thai tháng thứ 7 khiến không ít người bàng hoàng và thương xót : Phải áp lực đến thế nào để chấm dứt sinh mạng khi hạnh phúc chào đón con cái đang gần kề như vậy.

Những dòng thư cuối cùng nhói lòng của cô giáo tự vẫn khi mang thai.

Có lẽ những áp lực cuộc sống, mâu thuẫn khi chung sống dài ngày đã khiến người từng làm cô giáo cũng chẳng thể thoát khỏi áp lực hay suy nghĩ thấu đáo hơn. Niềm vui của sinh mệnh sắp chào đời cũng không xua đi được những suy nghĩ luẩn quẩn. Đặ biệt trong thời kỳ nhạy cảm có lẽ cô gái đã không có được sự quan tâm, chia sẻ cần thiết để giúp cô vực dậy,một phút suy nghĩ bế tắc đã cướp đi sinh mệnh của hai người.

Phụ nữ cần sự quan tâm và cần tự yêu thương chính mình.

Những lời khuyên thấm thía để cuộc đời làm phụ nữ bớt khổ hơn

“Ngay sau đây thôi người mà em chưa từng oán trách nhưng gián tiếp hoặc trực tiếp đẩy em vào con đường này sẽ có gia đình mới, nhà người ta sẽ có dâu mới, cuộc sống ngoài kia sau khi em đi vẫn sẽ tiếp diễn chứ không hề ngừng lại và nỗi đau chỉ người sinh thành ra em phải chịu cho đến khi nhắm mắt xuôi tay.”

Đúng vậy nỗi đau của sự ra đi ấy sẽ tồn tại mãi, tồn tại vì đã chấm dứt sinh mệnh bé bỏng đáng lẽ được chào đời, tồn tại vì những người sinh ra và nuôi nấng chúng ta. Còn những người tạo ra áp lực tạo ra mâu thuẫn họ có sai nhưng lỗi lầm ấy họ không phải trả giá, sự day dứt sẽ kết thúc khi có người mới, gia đình mới.

Mỗi khi cảm thấy trầm cảm uất ức, thay vì chịu đựng, phụ nữ hoàn toàn có những lựa chọn tốt hơn để giải thoát, bởi niềm vui với thiên thần nhỏ sắp chào đời mới là điều đáng quý trọng nhất.Thay vì chờ đợi một người dung quan tâm và chăm sóc, hãy tự bản thân mình biết yêu thương quý trọng hiện tại hơn bởi vì sau cơn mưa trời sẽ lại sáng.

Xem thêm:
*Vụ nữ giáo viên mang thai nhảy cầu tự tử: Hé lộ thêm một số thông tin mới

* Tất tần tật bí quyết chữa hôi miệng hiệu quả bằng những nguyên liệu sẵn có trong bếp

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang