Mẹ có biết sườn nướng là món bọn trẻ ăn mãi không biết chán

(lamchame.vn) - Cả tuần bố mẹ bận rộn với công việc của mình, con cái phải nhờ vào những bữa cơm bán trú. Cuối tuần, hãy để con được thưởng thức món ngon do chính tay mẹ làm. Mẹ hãy làm món sườn nướng đi thôi, đảm bảo đám trẻ con sẽ ăn hoài mà không biết chán.

Chị em có biết vì sao sườn luôn là phần thịt mà các cửa hàng thịt lợn hay hết đầu tiên không ạ? Đơn giản vì sườn luôn dễ chế biến, ăn ngon miệng và đặc biệt sườn là món tủ của nhiều người. Tuy nhiên, để sườn nướng có được dấu ấn của chính bạn, khiến cho ai được thưởng thức món sườn nào đó sau này cũng nhớ lại hương vị món ăn do bạn nấu ra thì không dễ chút nào. Để tạo nên sự thương sự nhớ cho người thưởng thức đó, hãy làm theo những cách sau đây.

Nguyên liệu:

500g sườn. Các bạn nên chọn miếng sườn có xương dẹp và nhỏ. Những miếng sườn như vậy thì xương ít và nhiều thịt hơn loại sườn có xương to và tròn. Nên chọn sườn của những cửa hàng thịt truy xuất được nguồn gốc để đảm bảo vệ sinh an toàn thức phẩm. Sườn tươi, có màu hồng thịt có độ đàn hồi, không có mùi ôi thiu.

Sườn ngon có xương nhỏ và dẹt

60ml sốt ướp thịt nướng

30ml sốt ướp sườn nướng

60ml nước ép gừng

15ml rượu nấu ăn

1 thìa canh tỏi băm

Một ít giấm trắng

Một ít hạt tiêu

Một ít nước tương

Mật ong

Cách làm:

Đầu tiên bạn cho sốt ướp thịt nướng, sốt ướp sườn nướng, nước ép gừng, rượu nấu ăn, tỏi băm, giấm trắng, hạt tiêu và nước tương vào bát trộn đều.

Sườn rửa sạch thấm khô nước, dùng cọ quét một lớp sốt ướp đều lên trên miếng sườn. Bạn lưu ý nếu bạn không chắc phần sườn bạn mua được lấy từ những con lợn được chăn thả tự nhiên thì bạn hãy chần sườn qua nước sôi để loại bỏ mùi hôi do lợn được nuôi công nghiệp mang lại.

Sau đó bọc kín tô sườn lại và ướp trong khoảng 2-3 giờ.

Sau khi sườn đã được ướp, lấy sườn ra cho vào khay nướng có lót giấy nướng. Làm nóng lò đến 200 độ C, cho khay sườn vào nướng trong khoảng 20 phút sau đó lấy khay sườn ra. Thêm một ít mật ong vào phần xốt ướp còn lại ở bước 2 trộn đều. Dùng cọ quét xốt ướp lên miếng sườn sau đó cho khay sườn vào lò nướng thêm 5 phút rồi lại lấy khay sườn ra quết xốt ướp lên trên và tiếp tục nướng thêm 5 phút nữa là được. Bạn lưu ý để tâm vì nếu không sườn sẽ bị cháy làm mất đi hương vị thơm ngon của món ăn này.

Sườn nướng có màu sắc đẹp và mùi thơm hấp dẫn

Sườn sau khi nướng chín lấy ra chặt miếng vừa ăn là xong. Sườn có thể ăn không hoặc ăn cùng cơm, bún. Thịt sườn mềm , đậm đà sẽ khiến đám trẻ có thể ăn mãi không thấy chán.

Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang