Làm ngay 2 món canh với vải thiều vừa lạ miệng lại vừa tiết kiệm

(lamchame.vn) - Vải thiều hiện có giá ngoài chợ chỉ khoảng 10 - 15 nghìn đồng một kg. Các mẹ tranh thủ mua vải về nấu một số món canh ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình nhé mà lại kinh tế nữa chứ. Đặc biệt nhà nào có trẻ hay bị ho hoặc cảm do nắng nóng thì đây còn là một bài thuốc cực tốt nữa đấy nhé.

1. Canh vải thiều mướp đắng

Canh vải thiều mướp đắng có tác dụng phòng chống các bệnh sổ mũi, cảm lạnh, sốt do thời tiết thay đổi hay người ngồi điều hòa nhiều

Nguyên liệu: 

2 cánh gà

10 quả vải thiều tươi

1 quả mướp đắng

1 củ gừng

Gia vị: Bột canh, bột ngọt, hạt tiêu, rượu gạo, nước tương

Cách làm: 

Cánh gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với gia vị, hạt tiêu, them 3 thìa rượu gạo và 1 thìa nước tương, đảo đều cho gà thấm gia vị và ướp trong khoảng 20 phút. Mướp đắng rửa sạch, bộ dọc, bỏ ruột cắt thành từng miếng vừa ăn. Vải thiều bóc vỏ, bỏ hạt, rửa qua với nước, lưu ý làm nhẹ để vải không bị nát. 

Sau khi gà đã ngấm gia vị, đổ vào gà 600ml nước, bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ, mở vung hớt bọt để nước được trong hơn. Đập dập gừng và cho vào nồi hầm. Khi gà mềm cho mướp đắng, vải thiều đun thêm khoảng 2 - 3 phút là tắt bếp. 

2. Canh gà nấu vải: 

Món gà nấu vải có thể được dọn kèm với cơm, bún, mì hoặc bánh mì đều rất ngon.

Nguyên liệu: 

1kg thịt ức gà hoặc đùi gà 

500g cà rốt

300g vải tươi (bạn có thể thay thế bằng vải đóng hộp)

1 củ hành trắng

Vài tai nấm đông cô khô

5 muỗng canh dầu hào

Gia vị: 2 tép tỏi, 1 củ hành khô, muối, dầu ăn

Cách làm: 

Băm nhỏ 2 tép tỏi và hành khô. Hành trắng cắt múi cau. Thịt gà róc xương để riêng, cắt thịt thành miếng vừa ăn. Cho một nửa phần hành tỏi băm vào gà cùng với dầu hào, ướp khoảng 1 tiếng hoặc để trong tủ lạnh qua đêm. Cho một chút dầu ăn vào nồi, phi thơm chỗ hành tỏi còn lại rồi cho phần thịt gà vào xào sơ đến khi thịt săn lại. Xúc thịt ra để riêng. 

Cho hành trắng vào nồi xào sơ. Rồi thả phần xương gà vào, đổ nước ngập. Vớt bọt thường xuyên và hầm trong khoảng 1 tiếng. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và cắt khúc vừa ăn. Nấm đông cô ngâm nước cho nở mềm. Lột vỏ và bỏ hạt vải. Nếu dùng vải hộp, bạn để riêng phần cái và nước. Khi nước dùng gà đã trong và ngọt, bạn vớt xương gà ra.

Cho vào nồi phần thịt gà đã xào, nấm đông cô và cà rốt. Nếu dùng vải hộp bạn cho nước vải vào cùng. Hầm đến khi thịt gà và cà rốt chín mềm. Nêm nếm lại nước dùng với muối và đường. Nếu dùng vải tươi, cho vải vào và nấu thêm khoảng 10 phút để vải không bị nát.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang