Làm nước sốt kiểu này thì bao nhiêu rau sống cũng là ít

(lamchame.vn) - Sau những bữa cỗ linh đình ngày Tết thì những món ăn liên quan đến rau xanh được cho là không chỉ chống ngấy mà còn mát ruột và thanh lọc cơ thể. Nhiều gia đình đặc biệt rất thích ăn món rau sống chấm nước sốt sau Tết. Dưới đây là công thức làm nước sốt tuyệt ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu chuẩn bị

200g thịt nạc xay

2 trái cà chua

3 quả trứng gà

2 trái dưa leo

2 củ hành tím

1 chén mắm tỏi ớt

Rau sống: xà lách, kinh giới, diếp cá, ngò, tía tô, giá đỗ, bắp chuối, mùi tàu...

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên cà chua cắt hạt lựu, trứng gà đánh tan, thịt nạc xay sau đó ướp với ít muối và hành tím cho ngấm gia vị mắm muối.

Làm mắm ớt tỏi theo công thức 3 muỗng đường, 3 muỗng mắm, 1 trái ớt sừng, 1/2 củ tỏi.

Các bước thực hiện

Hãy làm nóng chảo sau đó cho 2 củ hành tím bằm nhỏ vào phi cho dậy mùi thơm thì đổ cà chua vào xào cho đến khi nhuyễn tạo bột. Cho  thêm thịt nạc vào xào đều tầm 3 phút rồi cho 1/2 chén nước vào hầm nhỏ lửa trong 3 phút.

Món nước sốt tuyệt ngon cho món rau sống ngày cuối tuần

Cho trứng gà vào khuấy đều, thêm chút mắm tỏi tạo thành hỗn hợp sền sệt. Tắt bếp là bạn có thể thưởng thức món nước sốt tuyệt ngon này. Các loại rau sống cuộn lại chấm cùng nước sốt ăn vừa đậm – bùi lại mát ruột. Có thể nói là ăn bao nhiêu rau sống cũng thấy vào miệng. Bạn có thể làm món ăn này ăn luôn vào ngày cuối tuần vừa thanh nhiệt lại giải độc tốt, đồng thời cung cấp đạm và chất xơ cho cơ thể.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý đối với món ăn này cần chọn nguồn rau sống sạch, cần rửa trực tiếp dưới vòi nước nhiều lần đồng thời ngâm nước muối để loại bỏ hết vi khuẩn, các loại giun sán và trứng bám trong từng bẹ lá. Chỉ ăn những loại rau còn tươi, không bị dập nát. Tuyệt đối không sử dụng những loại rau đã để nhiều ngày trong tủ lạnh vì dễ bị nhiễm khuẩn do phân hủy các vitamin có sẵn trong rau.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang