Làm thế nào để chọn dưa lê ngon ngọt không hóa chất?

(lamchame.vn) - Dưa lê là loại trái cây phổ biến ở châu Á. Không chỉ mang vị thơm, ngon ngọt mà còn nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưa lê giàu folate, một loại vitamin có vai trò quan trọng cho sức khỏe của tim, đồng thời ngăn chặn những khuyết tật ở thai nhi, làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (bệnh mất trí nhớ) ở những người cao tuổi. Dù có nhiều tác dụng, nhưng nhiều chị em phụ nữ lo ngại khi chọn mua dưa lê bị phun thuốc trừ sâu, dẫn tới ngộ độc. Vậy làm thế nào để chọn dưa lê đúng chuẩn?

Mẹo trước tiên để chọn được những trái dưa lê sạch, chị em cần chọn mua vào chính vụ. Thời điểm đó, dưa lê ít bị phun thuốc trừ sau hơn dưa trái vụ. Ngoài ra, không nên mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa xong vì lúc đó dưa rất nhạt.

[​IMG]
Cách chọn dưa lê ngon nên chọn quả dưa có vỏ màu xanh.

Cách chọn dưa lê theo màu sắc
- Chị em nội trợ nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.
- Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn.
- Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Cách chọn dưa lê theo mùi vị
[​IMG]
Quả dưa lê có phần đáy lồi lên thường già và rất ngọt.

- Ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm sẽ rất nhạt và cùi không giòn.
- Khi chọn dưa, bạn nên lật quả dưa và xem dưới đáy quả dưa có phần khoanh tròn, đó chính là rốn của nó. Khi quả dưa càng chín thì rốn của dưa sẽ càng to ra. Một quả dưa ngon là rốn quả dưa phải tròn và đầy, đường tròn rốn có đường kính càng lớn thì quả dưa sẽ càng ngọt và ngon. Khác với cách xem rốn của dưa hấu, rốn của dưa hấu càng nhỏ thì dưa mới ngon. Do đó, bạn nên nhớ kỹ cách chọn dưa lê và dưa hấu đối ngược nhau nhé.
- Mua dưa lê thời điểm chính vụ: Cần nhắc lại điều này bởi thông thường, khi dưa vào vụ dễ phát triển, người dân không cần sử dụng nhiều hóa chất kích thích hoặc thuốc trừ sâu, nguy cơ nhiễm hóa chất cũng giảm đi rất nhiều.
Không nên mua những quả dưa lê có vết nứt, dù việc có vết nứt thường là dấu hiệu của quả dưa già, ngon, bởi những quả dưa bị nứt thường là “mồi” ngon hấp dẫn của các loại ruồi muỗi và côn trùng. Chúng cảm nhận được mùi thơm của dưa mà dễ bám vào phần vỏ nứt, gây nguy cơ lan truyền bệnh tật. Chưa kể, dưa thường bán ở ngoài đường ngoài chợ mà không được che chắn nên bụi bẩn dễ bám vào. Nhiều người chọn dưa cũng vô tình mang vi khuẩn từ tay dính vào dưa qua các vết nứt.
- Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhất là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.
Hy vọng rằng với những bí quyết nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây thì bạn sẽ có thể lựa chọn được những quả dưa lê ngon, ngọt, sạch để chiêu đãi mọi người.

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang