Làm thế nào để con ăn ngon, đỡ bệnh vặt khi đi học?

(lamchame.vn) - Chào các mẹ, tâm sự một chút về câu chuyện ăn uống lần đầu cho con đi học nào!

Dạo này con đi học nên mẹ bỉm như mình bận rộn vô cùng. Vì là lần đầu tiên bé mình đi học nên mình có nhiều thứ phải chuẩn bị. Cả một quá trình dài với đủ mọi cảm xúc từ lo lắng, hoang mang, đến hồi hộp, nôn nao… còn hơn cả khi chính mình đi học nữa.

Trước ngày bé con đi học chính thức, ngoài chuyện chuẩn bị quần áo, giày dép, cặp, vở, … thì điều mà mình đặc biệt quan tâm là việc đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ và tăng sức đề kháng cho con. Sau khi đắn đo, thì mình quyết định chọn sữa hộp để bé mang theo. Vì tính ra với bé tầm 2 tuổi thì sữa vẫn là nguồn bổ sung dinh dưỡng hiệu quả, nhanh chóng và quen thuộc với bé nhất. Ngoài ra, sữa công thức pha sẵn nhỏ gọn nên rất tiện để bé mang theo, sử dụng và mình có thể tiết kiệm thời gian chuẩn bị mỗi sáng.

Mình thấy con còn nhỏ thì sữa vẫn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu!

Quyết định được hình thức thì đến khâu nội dung. Bảo là chuyện cân đường, hộp sữa nhưng thật sự không dễ như cân đường, hộp sữa các mẹ à. Mẹ nào có con nhỏ thì chắc cũng đã từng hoặc đang trải qua chuyện này rồi, hết sữa bột là tới sữa nước nè.  Khi con đi học thì “lịch sử” lặp lại và tình hình phức tạp chỉ có hơn chứ không hề kém nha! Bước ra tạp hóa hoặc siêu thị một cái là hàng chục thương hiệu, hàng trăm cái tên đập vào mắt, đủ công dụng và bề ngoài bắt mắt vô cùng.

Dựa vào thể trạng của bé nhà mình, chiều cao, cân nặng đều đang ở mức chuẩn. Mình muốn bé tiếp tục duy trì ở mức này, chứ không cần tăng cân. Mình quan tâm hơn đến việc khi đi học bé sẽ ở bên ngoài thời gian dài. Không như ở nhà, mình không thể kiểm soát những thứ bé tiếp xúc tại trường, bé rất có thế tiếp xúc với các loại vi khuẩn, tác nhân gây bệnh,… Từ những điều này mình đưa ra kết luận ưu tiên hàng đầu là chọn cho con loại sữa có công dụng chính tăng cường sức đề kháng. Tiếp đến thì sẽ là yêu cầu khả năng giúp bé tiêu hóa tốt, bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết cho giai đoạn phát triển này của bé.

Sau khi tham khảo và hỏi han, nằm vùng trong các group, diễn đàn mẹ bỉm, nuôi con, mình thấy có nhiều mẹ nhắc tới sữa NAN Optipro Kid. Và mình đã quyết định chọn nó luôn vì sữa dinh dưỡng NAN Optipro Kid mới với công thức bổ sung HMO 2’FL hội đủ những yếu tố mình cần.

Vì sao mình chọn sữa NAN Optipro Kid với công thứ bổ sung HMO 2’-FL?

Theo mình tìm hiểu sữa NAN Optipro Kid là dòng sữa dinh dưỡng thuộc thương hiệu Nestlé và đây là dòng sữa NAN hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường đề kháng được nhiều mẹ tin dùng. Dưới đây là những lý do mà mình lựa chọn sản phẩm này nè!

  • Thương hiệu Nestlé uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ tại Việt Nam và trên Thế giới.
  • Công thức đột phá mới được bổ sung HMO 2’FL. Theo mình biết, HMO là thành phần chất rắn nhiều thứ 3 trong sữa mẹ. Có hơn 200 loại HMO khác nhau, trong đó HMO 2’-FL là phổ biến nhất, chiếm đến 30% tổng lượng HMO. Đây cũng là một trong những dưỡng chất khiến sữa mẹ trở thành nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • NAN Optipro Kid còn bổ sung những dưỡng chất cần thiết để phát triển trong giai đoạn này như Canxi, Vitamin D, Vitamin A, Omega 3, …
  • Sản phẩm không hề thêm đường mía tinh luyện (Sucrose) mà chỉ dùng đường tự nhiên có trong sữa (Lactose) thôi, vị thanh mát dịu ngọt vừa đúng ý con lại còn giúp mẹ tập cho con thói quen ăn uống lành mạnh từ nhỏ.
  • Kích thước hộp nhỏ gọn với dung tích 115ml hay 180ml tiện lợi, thích hợp với “kích thước dạ dày” của bé.

Không chỉ mình mà cả chị Phương Vy Idol cũng chọn NAN Optipro Kid cho bé Ailani đấy nhé!

Từ các bài báo và nghiên cứu được nhắc đến trong những năm gần đây, mình thấy HMO có rất nhiều điểm lợi cho bé như:

  • Giúp hệ vi sinh đường ruột của bé phát triển tốt hơn: HMO là thức ăn của nhiều lợi khuẩn trong đường ruột của bé. Khi hệ lợi khuẩn phát triển tốt, sức đề kháng hệ tiêu hóa của con cũng tăng lên đáng kể.
  • Ngăn chặn các tác nhân gây bệnh, đặc biệt là các bệnh bé thường mắc: HMO có 1 tác dụng rất độc đáo là có thể thu hút, bám dính và bất hoạt các tác nhân gây bệnh trước khi chúng gây hại cho đường ruột của bé. Thế là mầm mống bệnh chưa kịp phát tác đã được chặn trước rồi.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: HMO còn giúp hệ miễn dịch của bé “luyện tập” khả năng phòng chống tác nhân gây bệnh tốt hơn.

Tổng hợp những khả năng này, HMO 2’FL là một trong những dưỡng chất vàng có thể giúp bé tiêu hóa thức ăn, hấp thu tốt các chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng đường ruột, củng cố hệ miễn dịch toàn thân, tạo tiền đề để con phát triển khỏe mạnh về sau. Nhờ đó, mình có thể yên tâm khi lần đầu để bé ở bên ngoài lâu mà không thể bên cạnh chăm sóc.

Giờ việc chuẩn bị trước cho con 2-3 hộp NAN Optipro Kid vào balo, là điều mình không bao giờ quên mỗi tối. Vì chưa làm là thế nào cũng cảm thấy không yên tâm. Từ khi bé sử dụng loại sữa dinh dưỡng tiện lợi này, nhìn bé đi học về mà vẫn tràn đầy năng lượng, để vui chơi và khám phá, mình cũng vui lây đó các mẹ à.

Mình chia sẻ thêm thông tin về trợ thủ đắc lực NAN Optipro Kid mới cho các mẹ cùng tham khảo nhé : https://www.nestlemomandme.vn/.../nan-optipro-kid-hop-pha...

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang