Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc

Điều kiện đầu tiên là không được xúc phạm nhau, phải tôn trọng nhau, đừng có giới hạn xa gần, cách trên cách dưới", nhạc sĩ Đức Huy nói.

Nhạc sĩ Đức Huy sinh năm 1947 tại thị xã Sơn Tây, Hà Tây cũ. Sau thời gian dài định cư ở Mỹ khoảng năm 2004, ông quyết định quay về Việt Nam hoạt động nghệ thuật tới giờ.

Năm 2005, nhạc sĩ Đức Huy phát hành album "Và con tim đã vui trở lại", đồng thời làm liveshow cùng tên vào năm 2007. Ông nổi tiếng với loạt ca khúc: Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Yêu em dài lâu, Và tôi cũng yêu em…

Năm 2013, nhạc sĩ Đức Huy tái hôn với Huỳnh Thư, cô gái trẻ sinh năm 1991 cũng là fan ruột của ông. Cùng năm, ông chào đón cậu con trai đầu với người vợ trẻ. Năm 2017, nhạc sĩ Đức Huy đón cô con gái thứ hai trong niềm hạnh phúc đong đầy.

Với vị nhạc sĩ ngoài 70 tuổi này, hạnh phúc của ông là mỗi ngày thức dậy, thấy mình mạnh khỏe, nhìn các con lớn lên trong tình yêu thương của hai vợ chồng.

Mặc dù cái tên Đức Huy đã quá quen thuộc với khán giả yêu nhạc xa gần nhưng việc ông đến với âm nhạc thế nào và cả cuộc sống hôn nhân của với vợ kém 44 tuổi vẫn là điều khiến khán giả tò mò, quan tâm.

Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 1.

Nhạc sĩ Đức Huy sống hạnh phúc và trẻ trung ở tuổi 74.

"Tôi quen với việc, viết một bài hát và chờ 5 năm sau người ta mới biết đến"

Chia sẻ về cơ duyên đến với âm nhạc, nhạc sĩ Đức Huy từng tâm sự với truyền thông rằng, những năm đầu thập niên 1950, radio là phương tiện truyền thông văn minh nhất. Dĩ nhiên, nhà của Đức Huy không có radio, ông toàn đi… nghe ké nhà người khác.

Ngoài radio, nhà nào yêu văn nghệ và có điều kiện lắm mới có cây đàn guitar hoặc đàn măng-đô-lin (mandolin).

"Gia đình tôi, 4 anh em thì chỉ có mình tôi dính vào âm nhạc. Nhưng tôi có ông anh họ là nhạc sĩ Nguyễn Vũ, tác giả "Bài Thánh ca buồn". Lúc đó, thấy anh Vũ đánh đàn măng-đô-lin, tôi thấy âm thanh hay quá và bị cuốn vào âm thanh đó. Tôi nhờ anh Vũ chỉ cho mình rồi tự học thêm.

Lên tới trung học, tức là năm tôi khoảng 15, 16 tuổi, tôi chơi với mấy anh trong xóm có niềm đam mê với guitar. Buối tối, sau giờ học, mấy anh em lại tập đàn chừng nửa tiếng đến 1 tiếng. Cho tới một ngày, một người bạn bảo "trên Sài Gòn có ban nhạc trẻ đang cần người đánh guitar, mày muốn lên thử không".

Tôi lên gặp ban nhạc và được họ nhận. Lúc đó, tôi mới 17 tuổi. Trong ban nhạc đều là các anh 20, 21 tuổi nên mọi người gọi tôi là "thằng sữa". Tôi là người duy nhất trong ban nhạc học trường Việt, còn mấy anh kia đều học trường Tây. Bởi vì chỉ nhà giàu thì mới có tiền để chơi đàn thôi. Cho nên việc tôi đến với âm nhạc và trở thành nhạc sĩ, tất cả là cơ duyên".

Đức Huy sáng tác nhạc từ sớm nhưng phải đến năm 1970, ông mới mạnh dạn đưa tác phẩm đầu tiên của mình đến với công chúng. Đó là bài "Cơn mưa phùn".

Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 2.

Nhạc sĩ Đức Huy thời trẻ cùng nhiều đồng nghiệp là các ca sĩ nổi tiếng...

Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 3.

Với Chế Linh và người vợ đầu cùng đồng nghiệp.

Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 4.

Nhạc sĩ Đức Huy với ca sĩ Phương Dung, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong chuyến đi Châu Âu năm 1997.

Lấy vợ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy tiết lộ bí quyết giữ lửa hạnh phúc - Ảnh 5.

Nói về khán giả thời đó, ông bảo: "Thời kỳ đó so với bây giờ thì quá chậm, giờ thì nó đi vù vù. Tôi cũng quen với việc, viết ra một bài hát và chờ 5 năm sau người ta mới biết đến nó.

Nếu bạn muốn nổi tiếng nhanh thì đồng thời phải chấp nhận cái giá phải trả là, càng nhanh bao nhiêu càng dễ mờ bấy nhiêu, nếu không có cái chất "nặng ký". Đơn giản là, cái gì muốn ở với chúng thì thì phải đi vào tim thay vì là bề ngoài".

 

Năm 1975, ông qua Mỹ định cư. Ông mất vài năm bị gián đoạn với âm nhạc và gặp nhiều trắc trở nhưng mọi tâm tư, tình cảm và những điều muốn nói, ông đều gửi hết vào các sáng tác của mình.

Sự nghiệp âm nhạc của Đức Huy ở Mỹ đang rực rỡ thì ông quyết định trở về Việt Nam định cư. Và ông bảo "đó là một quyết định đúng đắn. Nhờ quyết định đó mà mỗi ngày tôi hạnh phúc thêm, thoải mái với cuộc sống nhiều hơn".

"Yêu lúc nào cũng như lần đầu là thái độ đúng đắn nhất, dù ở tuổi nào"

Những ai đã từng gặp nhạc sĩ Đức Huy đều chung một cảm nhận, ông là người lãng mạn, lịch thiệp trong tình yêu và giao tiếp. Còn ông thì bảo, "trong tình yêu, ai chả có lúc lãng mạn, dễ thương, chỉ khác nhau là chúng ta có nhớ để làm những điều đó thường xuyên hay không".

Nói về cuộc hôn nhân của mình với vợ trẻ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy thẳng thắn cho biết, hai người không gặp bất kỳ khó khăn gì khi chênh lệch tuổi tác như thế.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Nhạc sĩ Đức Huy cực kỳ hạnh phúc bên vợ trẻ và các con.

Bởi "tôi nghĩ, trong mối liên hệ tình cảm lâu bền, lúc hai người mới quen nhau, ai cũng đặt ra nhiều điều kiện, nhiều đòi hỏi… như vòng casting vậy. Khi đã vào được chương trình rồi thì chúng tôi nhận thấy chỉ có vài điều kiện để hạnh phúc với nhau, vui vẻ với nhau.

Điều kiện đầu tiên là không được xúc phạm nhau, phải tôn trọng nhau, đừng có giới hạn xa gần, cách trên cách dưới. Tôi trân trọng sự cố gắng của vợ tôi bây giờ. Đầu đời của nàng, cuối đời của chàng. Cả hai chúng tôi nỗ lực, cố gắng gặp nhau ở giữa.

 

Còn nhiều trường hợp, người ở đầu này, đòi người ở đầu kia chạy đến còn người kia chỉ đứng một chỗ. Như vậy thì hơi khó", nhạc sĩ Đức Huy đã chia sẻ như thế trong chương trình Hạnh phúc ở đâu.

Vị nhạc sĩ 74 tuổi này cho rằng, tình yêu là không tuổi tác. "Yêu lúc nào cũng như lần đầu là thái độ đúng đắn nhất, dù ở tuổi nào. Tại vì những giới hạn mà mình nghĩ chỉ là những giới hạn do mình tự đặt ra, hoặc bị ảnh hưởng từ người khác đặt cho mình.

Thế nào là trẻ, thế nào là già, thế nào là già sớm và thế nào là không bao giờ già? Nó chỉ là kinh nghiệm cuộc sống thôi. Quan trọng là, nếu bạn mới lớn, bạn có nhiều điều cần học.

Khi học được thì bạn là người trưởng thành, chứ không phải là người trẻ nữa. Hoặc giờ bạn có tuổi mà vẫn lặp lại cái lỗi đó, chẳng phải 2, 3 lần mà mấy chục lần thì bạn quá trẻ con.

Già kinh nghiệm hay già đời, già dặn… khác với già nua. Tôi chưa bao giờ đặt, số tuổi này thì phải làm thế này, số tuổi kia thì phải làm thế kia, phải như mọi người.

Tôi không có vấn đề đó. Tôi để mọi chuyện tự nhiên. Sáng thức dậy, cảm thấy khỏe, tôi nở nụ cười và cảm tạ cuộc đời. Bởi tôi biết, 24 tiếng đồng hồ, tôi có biết bao dịp để hạnh phúc", ông nói thêm.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/lay-vo-kem-44-tuoi-nhac-si-duc-huy-tiet-lo-bi-quyet-giu-lua-hanh-phuc-161211407075308106.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang