Loại nước chấm này làm chưa đến 10 phút là xong nhưng cực đỉnh: Cân được tất cả các món, từ hải sản đến thịt cá!

Làm 1 mẻ nước chấm, đến lúc cần dùng là có sẵn, vừa ngon vừa tiện chị em ơi.

Các bước làm
  • 1. Sơ chế các nguyên liệu
  • 2. Làm nước chấm sữa ớt
Chuẩn bị nguyên liệu
  • 1. Ớt 10-15 quả
  • 2. Sữa đặc 100ml
  • 3. Muối tinh khiết 50gr
  • 4. Đường kính 200gr
  • 5. Bột ngọt 3-4 thìa canh
  • 6. Nước cốt chanh 150ml

Chị em nghĩ mà xem, 1 ngày chúng ta có 3 bữa ăn chính thì có lẽ 2 bữa trưa và tối đều cần nước chấm. Nếu mà lúc nào cần mới làm thì bất tiện, tốn thời gian lắm. Chính vì thế, chị em hãy vào bếp làm ngay một hũ nước chấm để sẵn trong ngăn mát tủ lạnh. Cần là có luôn!

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm nước chấm sữa - ớt. Chấm cùng thịt luộc hay hải sản hấp thì "xức sắc".

Loại nước chấm này làm chưa đến 10 phút là xong nhưng cực đỉnh: Cân được tất cả các món, từ hải sản đến thịt cá! - Ảnh 1.

Nước chấm sữa - ớt nè, nhìn màu là biết ngon

Cách làm nước chấm sữa - ớt

1

Sơ chế các nguyên liệu

Bạn rửa sạch 10-15 quả ớt và bỏ phần cuống. Tùy vào khẩu vị mà chị em có thể cân nhắc tăng hoặc giảm lượng ớt. Tuy nhiên, món nước chấm này phải cay cay một chút mới ngon đó.

Để có 150ml nước cốt chanh, có lẽ bạn cần khoảng 15-20 quả chanh. Vắt chanh ra bát rồi vớt bỏ hết hạt đi nha.

2

Làm nước chấm sữa ớt

Bạn cho vào máy xay sinh tố các nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: Phần ớt đã sơ chế, 100ml sữa đặc, 50gr muối tinh khiết (là loại muối trắng mịn, không phải muối hạt đâu nha), 200gr đường kính, 3-4 thìa canh bột ngọt. Bấm máy xay nhuyễn các nguyên liệu.

Loại nước chấm này làm chưa đến 10 phút là xong nhưng cực đỉnh: Cân được tất cả các món, từ hải sản đến thịt cá! - Ảnh 4.

Để riêng bát nước cốt chanh. Các nguyên liệu còn lại đem xay nhuyễn

Bạn đổ hỗn hợp vừa xay ra bát, rồi đổ phần nước cốt chanh vào và khuấy đều. Chị em đừng lười mà đổ nước cốt chanh vào máy và xay cùng các nguyên liệu nha. Khuấy nhẹ nhàng bằng tay thì món nước chấm mới ngon, không bị nhiều bọt.

Loại nước chấm này làm chưa đến 10 phút là xong nhưng cực đỉnh: Cân được tất cả các món, từ hải sản đến thịt cá! - Ảnh 5.

Khuấy khoảng 2 phút là các nguyên liệu quện vào nhau, tạo thành bát nước chấm này nè!

Vậy là bạn đã hoàn thành xong bát nước chấm sữa - ớt rồi đó! Đổ nước chấm vào hũ thủy tinh và đậy nắp thật kín, để vào ngăn mát tủ lạnh là có ngay nước chấm dùng mấy tuần liền rồi. Nước chấm sữa - ớt sẽ có đủ vị chua - cay - mặn - ngọt. Kết hợp cùng các món hấp/luộc thì chị em nhớ nấu nhiều cơm hơn so với bình thường vì kiểu gì cũng "tốn cơm" lắm!

Với những chị em không thích mùi vị của tỏi thì hũ nước chấm sữa - ớt này đích thị là chân ái luôn!

Loại nước chấm này làm chưa đến 10 phút là xong nhưng cực đỉnh: Cân được tất cả các món, từ hải sản đến thịt cá! - Ảnh 6.

Thành phẩm nè!

Lưu ý: Chị em nên dùng hũ thủy tinh thay vì hộp nhựa để bảo quản các loại nước chấm có sử dụng nguyên liệu là chanh nha. Vì chanh có tính axit, để trong hộp nhựa lâu có thể không tốt cho sức khỏe. Cuối cùng, nếu để trong tủ lạnh lâu, khi lấy nước chấm để dùng, bạn hãy dùng đũa sạch khuấy đều 1 lần nhé!

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm một món nước chấm ngon hết ý!

Chúc chị em thành công với cách làm nước chấm sữa ớt này nhé!

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/loai-nuoc-cham-nay-lam-chua-den-10-phut-la-xong-nhung-cuc-dinh-can-duoc-tat-ca-cac-mon-tu-hai-san-den-thit-ca-222021119112249944.htm

 
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang