Loại nước thần kỳ xua tan căng thẳng tức thì của người Nhật 

(lamchame.vn) - Stress chính là nguyên nhân gốc rễ gây ra các rối loạn về cả thể chất và tinh thần cho con người. Đặc biệt, stress đang trở nên ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại và xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Dưới đây chính là công thức đồ uống làm giảm stress từ cổ xưa của người Nhật Bản sẽ giúp bạn đánh bay được căn bệnh “thế kỷ” này.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và tốc độ sống của con người trong xã hội hiện đại, stress đã trở thành một căn bệnh vô cùng phổ biến và hầu hết mọi người đều mắc phải. Dưới những lý do như áp lực công việc, học hành, vấn đề tài chính, gia đình và đặc biệt là việc sử dụng máy tính và điện thoại liên tục đang khiến con người dễ rơi vào căn bệnh nguy hiểm này.

 

Khi mắc phải căn bệnh stress, cơ thể con người sẽ tạo ra một loại hormone được gọi là cortisol. Chính loại hormone stress – cortisol này sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho con người như đau đầu, các bệnh về tiêu hóa, trầm cảm, lo lắng, tim mạch, cao huyết áp và thậm chí gây ra một số loại ung thư phổ biến.

Dưới đây chính là công thức của một loại sữa tổng hợp có nguồn gốc xa xưa của người Nhật Bản sẽ giúp bạn làm giảm hiệu quả tình trạng căng thẳng và stress mỗi ngày.

 

Để pha chế được loại đồ uống lý tưởng này, một số nguyên liệu bắt buộc bạn cần chuẩn bị:
- Bơ tươi: ½ cốc
- Sô cô la đen: 3 miếng với kích thước vừa phải
- Sữa tươi: ½ cốc

 

Công thức để chế biến ly sữa này cực kì đơn giản. Bạn chỉ cần cho hỗn hợp trên vào máy xay cho đến khi các thành phần đã hòa quyện với nhau. Tiêu thụ một ly sữa này ít nhất 3 lần một tuần trong vòng 3 tháng bạn sẽ đánh bại được stress và thậm chí là bệnh trầm cảm kéo dài.

Nguyên nhân là do bơ có chứa một lượng axit béo omega-3 cao giúp cơ thể kích thích sản sinh serotonin và dopamine trong não. Hợp chất này có tác dụng trong việc làm giảm hormone cortisol – nguyên nhân dẫn đến stress cho não bộ.

Trong khi đó, sôcôla đen có chứa nhiều các chất chống oxy hoá lành mạnh giúp làm giảm những áp lực lên dây thần kinh và tăng cường tế bào não để kiểm soát hiệu quả tình trạng stress. Đặc biệt, hàm lượng protein giàu trong sữa cũng sẽ giúp làm trẻ hóa các tế bào não giúp cơ thể để đánh bay nhanh chóng stress.

Ngoài ra, để giảm thiểu những áp lực và căng thẳng trong cuộc sống, bạn nên kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập thể thao thường xuyên hoặc áp dụng các phương pháp thiền định giúp đánh bại stress một cách tự nhiên.

Đặc biệt, bạn cũng nên tăng cường bổ sung trái bơ trong khẩu phần ăn uống hàng ngày bởi chúng là một loại trái cây rất bổ dưỡng và được coi là siêu thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang