Học cách ăn sáng lành mạnh như người Nhật

(lamchame.vn) - Khác với những quốc gia khác, người Nhật rất xem trọng bữa sáng và quan niệm đây chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Đây cũng chính là bí quyết giúp người Nhật luôn tràn đầy năng lượng trong suốt một ngày dài làm việc với cường độ cao

Sự khác biệt trong buổi sáng của người Nhật

Hầu hết mọi người đều cần có một bữa sáng vừa nhanh gọn lại vừa bổ dưỡng để phục vụ cho cả ngày làm việc dài. Và không thể phủ nhận rằng bữa sáng là một phần thiết yếu trong văn hóa ăn uống của các quốc gia. Người Nhật cũng sở hữu một bữa sáng thật đầy đủ và thiết thực.Bữa sáng truyền thống của Nhật Bản có thể khác với bất kỳ loại bữa sáng nào bạn từng trải nghiệm. Nó bao gồm các loại thực phẩm tạo nên một bữa ăn hoàn chỉnh mà ta có thể thưởng thức vào bữa trưa hoặc bữa tối.

Thông thường, một bữa sáng truyền thống của Nhật Bản bao gồm cơm trắng, súp miso, protein như cá nướng và các món ăn phụ khác nhau có thể bao gồm tsukemono (dưa chua Nhật Bản), nori (rong biển khô), natto (đậu nành lên men), kobachi (món ăn phụ thường bao gồm rau) và salad xanh. Mặc dù bữa sáng của người Nhật bao gồm những thứ mà người phương Tây có thể xem là một bữa ăn hoàn chỉnh và thích hợp cho bữa trưa hoặc bữa tối nhưng sẽ không gây ra cảm giác quá no. Khẩu phần cho bữa sáng được điều chỉnh để đáp ứng đủ dinh dưỡng nhưng tránh các đồ béo ngậy, chiên rán hoặc chế biến quá phức tạp. 

Khác với những quốc gia khác, người Nhật rất xem trọng bữa sáng và quan niệm đây chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Tại sao bữa sáng của người Nhật lại “thần thánh” đến thế?

Tăng cường với carbohydrate: Nguồn carbohydrate chính trong ẩm thực Nhật Bản là gạo trắng (hakumai) hoặc gạo nâu (genmai), nó đều được sử dụng trong bữa sáng. Gạo thường được nấu thành cơm nhưng đôi khi nó cũng sử dụng để chuẩn bị okayu ( một món cháo. Cháo thường được nấu với rau ( tsukemono ) hoặc lá tía tô ( umeboshi ). Các lựa chọn khác có thể bao gồm cá ngừ khô hoặc cá ngừ vằn ( katsuobushi ) và tảo bẹ hoặc hải sản ( tsukudani ).

Protein cho năng lượng bền vững: Các loại protein chất lượng cao không pha trộn, giàu omega 3 và 6 có tầm quan trọng hàng đầu đối với ẩm thực Nhật Bản. Là một nền văn hóa đảo, nguồn protein truyền thống trong văn hóa Nhật Bản là cá ( yakizana ). Đối với một món ăn sáng giàu protein, cá luộc hoặc nấu chín áp chảo thường chỉ được nêm muối.Protein từ gia cầm cũng đóng một phần quan trọng trong bữa sáng truyền thống của Nhật Bản. Một món ăn phổ biến là tamagoyaki. Đây là một món trứng tráng cuộn được chế biến vô cùng chuyên nghiệp. Người Nhật cũng rất thích ăn những món được làm từ thực vật. Súp miso ( misoshiru ) và đậu nành lên men ( natto ) là một số món ăn sáng được làm từ đậu truyền thống. 
 
Trái cây và rau quả bổ dưỡng: Carbs và protein chiếm một phần lớn trong bữa sáng Nhật Bản. Tuy nhiên, rau và trái cây cũng không thể thiếu. Các loại rau ( kobachi ) và trái cây như chuối thường xuất hiện trong bữa sáng nơi đây. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang