Lỗi chị em thường gặp khi mặc quần lót có thể sinh bệnh "khó nói"

(lamchame.vn) - Việc coi nhẹ đồ lót không những ảnh hưởng hình ảnh chị em trong mắt quý ông chồng, mà còn ảnh hưởng sức khỏe phụ nữ chúng ta

Nhiều chị em có suy nghĩ coi nhẹ đồ lót vì dù sao nó cũng bên trong, rất ít ai thấy được. Họ cho rằng xét cho cùng, họ cũng không sở hữu vóc dáng đẹp và những bộ đồ xịn như người mẫu Victoria’s Serect. Tuy nhiên, nhiều ông chồng cho biết nhìn những bộ đồ lót tơi tả của vợ, họ cảm thấy rất chán chường, không hứng thú. “Tôi không cần vợ dáng đẹp như người mẫu, chỉ cần vợ chăm chút hơn cho nội y sạch sẽ, gọn gàng. Chứ như vợ tôi, đồ lót màu cháo lòng, rách tơi tả, mỗi lần phơi rút đồ cho vợ cảm thấy rất ngại. Mà gia đình cũng đâu đến nỗi khó khăn tới mức không mua nổi đồ lót”, một anh chồng Hà Nội chia sẻ.

 

Tuy nhiên, việc coi nhẹ đồ lót không những ảnh hưởng hình ảnh trong mắt quý ông chồng, mà còn ảnh hưởng sức khỏe các chị em.

Dưới đây là những sai lầm về đồ lót các chị em cần tránh:

Không mặc đồ cotton

Nhiều chị em cho rằng vải cotton dễ giãn, mau cũ, bận vào như mẹ sề nên chọn đồ ren, lụa. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết vải phi, lụa tổng hợp không phải là loại vải thoáng khí, làm tăng nguy cơ giữ ẩm, giữ nước, có thể tạo ra nấm men hoặc nhiễm vi khuẩn. Do đó, nếu bạn muốn mặc đồ lót làm từ vải tổng hợp, nên chọn đáy quần lót bằng vải cotton. Hạn chế quần chip bằng phi, lụa khi bận hằng ngày, nhất là đối tượng văn phòng ngồi lâu.

Bận quần lót lọt khe

Nếu chị em bị nhiễm ít vi khuẩn E. coli - loại vi khuẩn phổ biến nhất trong ruột kết và nó dính vào phần dây nhợ lúc bạn hoạt động, thì vi khuẩn này có thể dễ dàng xâm nhập vào “cửa mình” hay niệu đạo gây viêm nhiễm. Do đó, chị em nên chọn quần lọt khe bằng bông và bận trong những hoạt động ngắn.

Bận quần lót khi ngủ

Chị em nên đi ngủ với bộ đồ ngủ thoải mái chứ không nên bận quần thêm bất cứ phụ kiện nào, kể cả quần lót. Đặc biệt, nếu bạn là người thường xuyên nhiễm nấm men và viêm âm đạo, độ ẩm trong quần lót có thể làm tăng vi khuẩn và gây nhiễm trùng nấm men.

Không bận quần lót trong ngày

Các chuyên gia cho rằng chị em chỉ nên cởi quần chip khi ngủ, còn lại cần bận đồ lót khi đi ra ngoài để tránh vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, đối với các loại quần jean gây ma sát, nếu chị em không bận đồ lót có thể gây lở loét, nhiễm bệnh.

Ngoài ra, nhiều chị em không thay đồ lót sau khi tập thể dục. Đây là điều sai lầm cần bỏ gấp vì có thể gây ngứa ngáy, dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm men.

Bận sai size

Bận đồ lót quá chật có thể gây kích ứng, máu khó lưu thông, viêm nhiễm.

 

Bận đồ lót màu sặc sỡ

Một chiếc quần chip sặc sỡ chắc chắn sẽ là điều thú vị đối với chị em. Tuy nhiên, điều này có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe của bạn. Thuốc nhuộm vải có thể gây kích ứng da nhạy cảm quanh âm đạo của bạn - đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc bạn dễ bị nhiễm trùng vùng kín.

Giặt sai cách

Chất tẩy, hương nhân tạo có trong những xà phòng mạnh óc thể khiến da vùng kín dị ứng. Đặc biệt, ủi sấy sau khi giặt có thể làm biến dạng, hư hỏng đồ nhanh hơn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang