Lợi ích bất ngờ từ thói quen ăn 1 thìa mật ong trước khi đi ngủ

(lamchame.vn) - Mật ong được ví von là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho con người khi không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn có thể giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ. Thời điểm sử dụng mật ong thích hợp nhất chính là trước khi đi ngủ. Chỉ với 1 thìa nhỏ bạn sẽ thấy những lợi ích bất ngờ dành cho sức khỏe của bạn.

Ngủ ngon hơn

Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ như trằn trọc, ngủ không sâu giấc, mất ngủ thì mật ong chính là liệu pháp an toàn và thân thiện hơn bất cứ loại thuốc thần kinh nào. Bởi trong mật ong có trytophan - loại hormone giúp bạn thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, mật ong cũng chứa glycogen – hoạt chất đảm bảo giấc ngủ sâu và chất lượng nhất.

Giảm huyết áp

Huyết áp cao là con đường nhanh nhất dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim ở con người. Huyết áp hiện không chỉ là căn bệnh của người cao tuổi mà kể cả những người trẻ cũng có thể mắc. . .Mật ong chứa các hợp chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn giảm huyết áp. Vì vậy các bác sĩ khuyên bạn nên bạn uống một thìa mật ong vào ban đêm có thể giúp ngăn ngừa huyết áp cao và các bệnh về tim mạch.

Giảm chất béo trung tính

Triglyceride là chất béo trung tính có trong máu, hoạt chất này dẫn đến các nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường. Và mật ong chính là câu trả lời cho việc làm như thế nào để kiểm soát chất này trong cơ thể chúng ta, biến đổi chất béo này thành những đồng minh tốt giúp làm sạch máu, bảo vệ sức khỏe.

Ăn 1 thìa mật ong trước khi đi ngủ sẽ có lợi ích tốt cho sức khỏe

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Sau 1 thời gian duy trì thói quen sử dụng mật ong trước khi đi ngủ bạn sẽ thấy cơ thể mạnh mẽ hơn trong việc chống lại nhiễm trùng do các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và các loại virus gây ra.

Chống lão hóa

Trong mật ong có chứa các chất chất chống oxy hóa, rất tốt cho việc dưỡng da cũng như tóc và móng. Ngoài việc sử dụng các loại kem dưỡng ẩm, serum cho da, bạn có thể sử dụng mật ong mỗi tối để chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong, giúp sự trẻ đẹp trở nên bền vững hơn.

Ngừa trầm cảm

Các nhà khoa học đã phát hiện ra trong mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống trầm cảm . Chất này sẽ chống lại stress oxy hóa trong các tế bào não của bạn từ đó giúp bạn cảm thấy sống tích cực hơn, suy nghĩ thoải mái hơn, giảm các nguy cơ trầm cảm trong cuộc sống.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang